Trước thềm giải Bóng bàn các tay vợt xuất sắc toàn quốc năm 2023

Giải Bóng bàn các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2023 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 10/12 tại Nhà thi đấu tỉnh Cao Bằng với sự góp mặt của 20 tay vợt nam, 20 tay vợt nữ tham gia tranh tài. Đây là giải đấu đỉnh cao cuối cùng trong năm của môn Bóng bàn.

bong-ban-2-1701683796.jpg

Ở nội dung nam có đủ 20 gương mặt xuất sắc tham dự gồm: Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng, Đoàn Bá Tuấn Anh, Lê Tiến Đạt, Nguyễn Trung Kiên, Đỗ Tuấn Kiệt, Lê Đình Đức, Trần Mạnh Cường, Hồ Phước Gia Bảo, Nguyễn Hoàng Lâm, Nguyễn Duy Phong, Vũ Mạnh Huy, Khâu Vũ Ngọc Lân, Đỗ Mạnh Lương, Nguyễn Văn Nam, Vương Quốc Anh, Nguyễn Đăng Hiệp, Tạ Hồng Khánh và Nguyễn Đức Tuân.

Cũng tương tự, trong số 20 tay vợt nữ tham dự giải lần này, những vận động viên có chuyên môn tốt nhất của làng Bóng bàn nước nhà đều góp mặt. Ngoài Mỹ Trang, một số tay vợt khác của đội tuyển quốc gia cũng có tên gồm: Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Nguyễn Thị Nga, Trần Mai Ngọc, Bùi Ngọc Lan, Nguyễn Thùy Kiều My, Vũ Hoài Thanh...

Theo nhận định của giới chuyên môn, ở nội dung đơn nam là cuộc cạnh tranh ngôi vô địch giữa 2 tay vợt hàng đầu là: Đinh Anh Hoàng (Hà Nội T&T) - người đã đăng quang ngôi vô địch giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc năm 2022 và Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) - tay vợt vừa vô địch đơn nam giải Bóng bàn vô địch quốc gia báo Nhân Dân 2023 (thắng Đinh Anh Hoàng tại chung kết) đồng thời là á quân đơn nam SEA Games 32.

bong-ban-1-1701683796.jpg
Tay vợt Nguyễn Anh Tú vô địch nội dung đơn nam tại giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 năm 2023

Cùng với đó là gương mặt trẻ Nguyễn Hoàng Lâm (từng vô địch đơn nam U17 Đông Nam Á 2023) cũng là cái tên đang được giới chuyên môn quan tâm. Bên cạnh đó, nhóm các tay vợt tới từ Hải Dương gồm: Đức Tuân, Tuấn Anh, Duy Phong, Quang Minh, Quốc Anh cũng là những vận động viên có chuyên môn tốt và nhiều đối thủ phải thận trọng.

Ở nội dung đơn nữ, xem ra khó có ai vượt qua được Mai Hoàng Mỹ Trang (TP.HCM). Năm 2022, Mỹ Trang cũng đã giành ngôi vô địch nội dung đơn nữ giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc. Năm nay, tại giải Bóng bàn vô địch quốc gia báo Nhân Dân 2023, Mai Hoàng Mỹ Trang đã vô địch nội dung đơn nữ. Sở hữu bảng thành tích như vậy, Mai Hoàng Mỹ Trang tiếp tục là ứng viên vô địch nội dung nữ giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc năm nay cho dù tay vợt này không còn là tuyển thủ quốc gia.

bong-ban-3-1701683796.jpg
Mai Hoàng Mỹ Trang vô địch nội dung đơn nữ giải Bóng bàn vô địch quốc gia báo Nhân Dân 2023

Bên cạnh đó, tay vợt Trần Mai Ngọc từng vô địch nội dung nữ giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc năm 2021 và đã có tấm huy chương vàng đôi nam - nữ SEA Games 32 là một trong những ứng viên cạnh tranh tấm huy chương vàng cun với Mỹ Trang.

Theo Điều lệ, 20 tay vợt sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra 2 người xuất sắc nhất đấu trận cuối tranh ngôi vô địch nên trong một chặng đường dài như vậy, việc phân phối sức và có chiến thuật ra sao sẽ được từng tay vợt chuẩn bị kỹ càng cho mình.

Đ.H