Trước lượt trận cuối vòng bảng môn Bóng đá nữ ASIAD 19: Tuyển Việt Nam có cơ hội vào tứ kết

Với 6 điểm hiện có, đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội giành tấm vé vào vòng tứ kết sau khi các bảng đấu lần lượt kết thúc.

Kết quả các trận đấu diễn ra chiều 27/9 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng môn Bóng đá nữ đã đem đến cơ hội cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trong cuộc đua giành vé vào tứ kết. Tại bảng B, đội tuyển Thái Lan đã để thua Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 0-1 và kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhì với 3 điểm và hiệu số bằng 0. Bảng C chỉ có 2 đội, sau 2 lượt trận, Triều Tiên đã đánh bại Singapore với tổng tỷ số 17-0 để giành suất vé duy nhất tại bảng này lọt vào tứ kết.

doi-tuyen-nu-viet-nam-ra-san-voi-doi-hinh-tre-trong-tran-dau-voi-bangladesh-1695867382.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều cơ hội lọt vào tứ kết

Chiều nay (ngày 28/9), sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu ở lượt trận cuối cùng tại các bảng đấu còn lại. Trên sân Olympic tại thành phố Ôn Châu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phân định ngôi đầu bảng D với đương kim vô địch Nhật Bản trong trận đấu diễn ra lúc 15 giờ. Chỉ cần không để thua quá 2 bàn, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ giành quyền vào tứ kết với vị trí nhì bảng. Trong trường hợp thua đậm hơn, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ phải trông chờ vào kết quả ở các trận đấu khác.

Cụ thể, tại bảng E, 2 đội Philippines và Myanmar đều đang có 3 điểm nhưng do không được tính kết quả trận đấu với đội xếp cuối bảng nên cả 2 buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp, còn nếu hòa sẽ bị loại. Hai suất đi tiếp ở bảng A, chắc chắn sẽ thuộc về Trung Quốc và Uzbekistan khi đang cùng có 3 điểm và số bàn thắng vượt trội +16 và +6.

Cơ hội đi tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam còn có thể thuận lợi hơn nếu Bangladesh giành chiến thắng trước Nepal trong trận đấu diễn ra cùng giờ. Khi ấy, hiệu số bàn thắng - bại của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ 1-6 thay vì chỉ là 0-2.

Tất nhiên, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ không ngồi chờ các đối thủ mà phải tự giành lấy cơ hội cho riêng mình khi chỉ cần hòa hoặc thua cách biệt ít hơn 2 bàn trước Nhật Bản là giành vé vào tứ kết.

Hưng Yên