Trung vệ Sergio Ramos giã từ sự nghiệp quốc tế

Không còn được trao cơ hội, trung vệ Sergio Ramos đã quyết định nói lời chia tay với đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã có sự thay đổi về huấn luyện viên sau thất bại tại World Cup 2022 vừa qua. Tuy nhiên, sau khi được bổ nhiệm ngồi vào “ghế nóng” của đội tuyển Tây Ban Nha, ông thầy Luis de la Fuente vẫn từ chối trao cơ hội cho trung vệ Sergio Ramos.

Không được tân huấn luyện viên Luis de la Fuente trao cơ hội, trung vệ thuộc biên chế câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) quyết định chia tay đội tuyển quốc gia: "Sáng nay, huấn luyện viên trưởng gọi điện và thông báo rằng tôi không và sẽ không nằm trong kế hoạch của ông ấy, bất kể tôi thể hiện như thế nào hay tôi làm gì trong sự nghiệp của mình. Với một trái tim nặng trĩu, đây là lúc kết thúc hành trình mà tôi từng hy vọng sẽ kéo dài hơn nữa".

sergio-ramos-1677201226.jpg
Trung vệ Sergio Ramos của PSG tuyên bố chia tay đội tuyển Tây Ban Nha

Trước khi tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia, trung vệ Ramos giữ kỷ lục khoác áo tuyển Tây Ban Nha nhiều nhất mọi thời đại với 180 lần ra sân. Ngoài ra, anh còn là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 9 trong lịch sử đội tuyển (23 bàn), bất chấp việc chơi ở vị trí trung vệ.

Trong sự nghiệp của mình, Ramos ra mắt "La Roja" năm 2008 khi mới 18 tuổi. Ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, trung vệ này cùng Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010, đăng quang EURO 2008 và 2012.

Ramos không dự World Cup 2022 do bị huấn luyện viên Luis Enrique làm ngơ. Sau mùa giải đầu tiên thường xuyên ngồi ngoài vì chấn thương, "ngôi sao" PSG đang duy trì phong độ tốt ở sân Parc des Princes. Do đó, Ramos hy vọng tình thế ở đội tuyển quốc gia sẽ thay đổi sau khi De La Fuente thay thế Enrique ngồi ghế nóng.

Tuy nhiên, cánh cửa trở lại của Ramos sớm đóng và anh buộc phải chấp nhận: "Tôi chia sẻ nỗi buồn này với các bạn nhưng với tư thế ngẩng cao đầu, biết ơn vì tất cả những năm tháng qua và sự ủng hộ của các bạn. Tôi rời đi với những kỷ niệm khó quên. Xin chân thành cảm ơn tất cả".

Trong lời chia tay của mình, trung vệ 36 tuổi tin rằng anh cần được đối xử tốt hơn: "Tuổi tác không nhất thiết liên quan đến hiệu suất hoặc khả năng thi đấu trên sân. Tôi ngưỡng mộ và ghen tị với những cầu thủ như Luka Modric, Lionel Messi và Pepe. Họ thuộc về truyền thống, giá trị, chế độ trọng dụng nhân tài và công bằng trong bóng đá. Thật không may, điều đó không xảy ra với tôi vì bóng đá không phải lúc nào cũng luôn công bằng".

Trước đó, chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) hôm 13/2, Ramos đã tiết lộ kế hoạch chi tiết của mình sau khi giải nghệ: "Tôi tập trung cho bóng đá và ít dành thời gian cho gia đình. Sau khi giải nghệ, tôi sẽ dành ra 2 năm để giáo dục con cái và thực hiện những điều không làm được khi còn chơi bóng. Tôi sẽ đưa gia đình đi trượt tuyết, nghỉ mát, học thêm về quần vợt. Tôi sẽ cố gắng có một cuộc sống bình dị".

Sau đó, cựu sao Real Madrid cho biết anh vẫn còn nhiều tình cảm với bộ môn thể thao vua. Ramos có thể cân nhắc trở thành Chủ tịch, Giám đốc Thể thao hoặc làm huấn luyện viên trong tương lai.

Hoàng Nam