Trung vệ Kim Dong Su trở về Hàn Quốc thực hiện nghĩa vụ quân sự

Trung vệ Kim Dong Su sẽ chia tay câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai để trở về Hàn Quốc. Bên cạnh đó, đội bóng phố Núi cũng chia tay một cầu thủ ngoại nữa là Jefferson Baiano.

Trước khi Hoàng Anh Gia Lai tham dự giải tứ hùng tổ chức tại Hải Phòng, 2 cầu thủ ngoại là Jefferson Baiano và Kim Dong Su sẽ chia tay đội bóng phố Núi. Họ rời đi vì những lý do khác nhau. Trong đó, Baiano không được giữ lại là do không đạt yêu cầu của huấn luyện viên Kiatisuk.

kim-1653748533.jpeg
Hoàng Anh Gia Lai phải chia tay "hòn đá tảng" người Hàn Quốc.

Cầu thủ người Brazil thể hiện bộ mặt nhạt nhòa ở AFC Champions League và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Trường hợp của Kim Dong Su để lại tiếc nuối. Cầu thủ này phải trở về Hàn Quốc để thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

Lẽ ra, Kim Dong Su đã về nước từ năm ngoái. Tuy nhiên, anh hoãn lại 1 năm để cùng Hoàng Anh Gia Lai hoàn thành tâm nguyện vô địch V.League. Trong suốt thời gian khoác áo đội bóng phố Núi, Kim Dong Su đã chứng minh được năng lực của mình. Anh cũng để lại nhiều thiện cảm với người hâm mộ nhờ tính cách gần gũi. Hoàng Anh Gia Lai sẽ chơi 4 trận tiếp theo của V.League với chỉ 2 ngoại binh.

Sáng 28/5, Kim Dong-su đã rời Gia Lai để bay về Hàn Quốc. Anh phải có mặt ở nơi cư trú và trình diện vào ngày 29/5. Cựu cầu thủ của đội trẻ Hamburger SV sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự từ 18-22 tháng, tùy đơn vị.

Kim Dong-su đã lập gia đình ở Hàn Quốc. Trước khi trở lại Hoàng Anh Gia Lai ở mùa bóng 2022, anh tranh thủ dành thời gian bên vợ. Cầu thủ này từng gia hạn visa Việt Nam hồi đầu năm 2022. 

Cập bến Hoàng Anh Gia Lai từ đầu mùa giải 2021, Kim đã ra sân được 13 trận. Kim chơi rất hay trong nửa mùa giải đầu tiên nhưng năm nay anh chỉ được sử dụng có 2 lần ở V-League. Dẫu vậy, anh đá chính cả 6 trận ở AFC Champions League.

dong-su-1653748920.jpeg

Kim Dong Su cập bến Hoàng Anh Gia Lai từ đầu mùa giải 2021, anh đã ra sân được 13 trận.

Đầu tháng 6 tới, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk sẽ hành quân ra Bắc thi đấu giải tứ hùng. Giải đấu này quy tụ những đội bóng hàng đầu Việt Nam như Hà Nội, Viettel hay Hải Phòng. Hà Nội và Viettel là những nhà vô địch gần nhất. HAGL đứng đầu V.League 2021 trước khi giải bị hủy, Hải Phòng đang giữ ngôi số 1 năm nay.

Giải sẽ thi đấu các ngày mùng 4, 7 và 10. Mỗi ngày diễn ra 2 trận trên sân vận động Lạch Tray.

Minh Anh