Trung vệ Chương Thị Kiều có thể không kịp bình phục 

Khả năng bình phục chấn thương của Chương Thị Kiều sau phẫu thuật không tiến triển tốt như mong đợi và cơ hội để trung vệ trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam có thể ra sân thi đấu ngay trong trận đấu mở màn vào ngày 22/7 tới, gặp đội tuyển Mỹ là rất thấp.  

Dù vẫn được huấn luyện viên Mai Đức Chung giữ lại trong danh sách đăng ký tham dự World Cup nữ 2023, nhưng trong 2 trận giao hữu gần nhất, gặp chủ nhà New Zealand và Tây Ban Nha, “trung vệ thép” của đội tuyển nữ Việt Nam đều vắng mặt.

trung-ve-chuong-thi-kieu-co-kip-binh-phuc-de-ra-san-thi-dau-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-1689654066.jpg
Trung vệ Chương Thị Kiều có kịp bình phục để ra sân thi đấu cho đội tuyển nữ Việt Nam?

Trước đó, tại SEA Games 32, Chương Thị Kiều cũng theo cùng đội bóng sang Campuchia, nhưng không được đăng ký thi đấu với lý do, Ban huấn luyện không muốn mạo hiểm sau ca phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương gối.

Chương Thị Kiều chính là chốt chặn đáng tin cậy của đội tuyển nữ Việt Nam và được huấn luyện viên Mai Đức Chung rất tin tưởng. Tuy nhiên, do gặp phải chấn thương khá nặng, bị đứt dây chằng đầu gối nên trung vệ của đội tuyển Việt Nam đã liên tục bỏ lỡ cơ hội thi đấu cho đội tuyển từ giữa năm 2022.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 8 tiếng hồi tháng 9/2022, các bác sĩ đã tái tạo dây chằng chéo trước, khâu sụn chêm gối phải và phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước gối trái phối hợp với liệu pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu để đẩy nhanh quá trình hồi phục sau chấn thương, với hy vọng Chương Thị Kiều sẽ kịp trở lại sân cỏ, thi đấu cùng đội tuyển Việt Nam tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023. Dù rất nỗ lực tập luyện để trở lại, nhưng tới thời điểm hiện tại, khi chỉ còn 4 ngày nữa đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận mở màn với đội tuyển nữ Mỹ, khả năng ra sân của Chương Thị Kiều vẫn rất thấp.

Trong chuyến tập huấn tại Đức hồi tháng 6, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thử cho Chương Thị Kiều vào sân thi đấu ở trận giao hữu với câu lạc bộ nữ Schott Mainz, chủ yếu để duy trì cảm giác chơi bóng trong khoảng 10 phút cuối. Huấn luyện viên Mai Đức Chung dè dặt: "Chúng tôi phải hết sức thận trọng để giữ gìn đôi chân và cả sự nghiệp cho Kiều vì chỉ cần sơ suất nhỏ, hậu quả sẽ rất khó lường. Thời gian qua, Kiều đã rất cố gắng, nhưng chỉ khi nào phục hồi hoàn toàn và có được 100% phong độ thì mới có thể ra sân thi đấu”.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-da-co-phuong-an-thay-the-trong-truong-hop-chuong-thi-kieu-khong-kip-hoi-phuc-1689654140.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có phương án thay thế trong trường hợp Chương Thị Kiều không kịp hồi phục

Việc phải nghỉ thi đấu thời gian dài cũng sẽ là rào cản với các cầu thủ và buộc các huấn luyện viên phải cân nhắc tới khả năng bắt nhịp cũng như phong độ khi quay trở lại thi đấu cùng các đồng đội. Trong trường hợp không có sự phục vụ của Chương Thị Kiều, đội tuyển Việt Nam cũng đã có phương án thay thế với bộ 3 gồm trung vệ trẻ Thu Hương, Diễm My và Trần Thị Thu.

Đan Phượng