Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội tổ chức Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chiều 1/11, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi học chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho hơn 400 huấn luyện viên, vận động viên đang tập huấn tại đây.

Buổi học chuyên đề dưới sự giảng dạy của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, các huấn luyện viên, vận động viên đã được nghe những bài học bổ ích về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại như: Tình cảm Bác Hồ đối với đất nước, đối với nhân dân; Sự hy sinh của Bác cả cuộc đời vì đất nước, vì dân tộc Việt Nam; Yêu nước thương dân; Tính đoàn kết; Tính giản dị; Bác Hồ đối với thể thao…

trung-tam-1698847316.jpg
Buổi học chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Bên cạnh đó là những bài học thực tế về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đề cập đến trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, huấn luyện viên, vận động viên học tập Bác về lý tưởng, cống hiến cho Tổ quốc, lan tỏa những hình ảnh đẹp, những gương sáng, những vinh quang của Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế, thúc đẩy sự nghiệp thể thao Việt Nam, tạo động lực cho nhân dân rèn luyện để nâng cao sức khỏe theo lời của Bác “dân cường thì quốc thịnh” để đóng góp xây dựng và bảo vệ đất nước. Rèn luyện để trở thành con người phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, nhân cách đạo đức, dâng hiến cho Tổ quốc.

Mỗi cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên phấn đấu rèn luyện để có thành tích tốt nhất đem vinh quang về cho Tổ quốc. Giáo dục tính dũng cảm, vượt khó, nghị lực, ý chí, bản lĩnh nhất là các vận động viên. Nâng cao nghĩa vụ, trách nhiệm đối với đất nước từ cán bộ, đảng viên, huấn luyện viên, vận động viên.

Phẩm chất của vận động viên là thắng không kiêu bại không nản. Khi thi đấu quốc tế nâng cao tinh thần đoàn kết dân tộc, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Khiêm tốn, học hỏi xây dựng những hình ảnh đẹp khi chiến thắng hay thất bại nhất là trước, trong và sau thi đấu…

Xen kẽ các bài học là các bài hát sâu lắng về Bác Hồ và được xem lại những thước phim tư liệu về tấm gương rèn luyện thân thể của Người, giúp cho các huấn luyện viên, vận động viên thêm hiểu và nỗ lực cố gắng làm theo tấm gương vị Cha già dân tộc.

Tại buổi học, các vận động viên, huấn luyện viên còn được nghe ông Nguyễn Anh Minh - Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội - phổ biến nội quy, quy chế quản lý các đội tuyển.

chuyen-de-1698847432.jpg
Ông Nguyễn Anh Minh - Phó Giám đốc Trung tâm nhận hoa chúc mừng

Chia sẻ sau buổi nghe chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh cho biết: “Trước mỗi giải đấu, Ban lãnh đạo Trung tâm thường tổ chức các buổi học chuyên đề nhằm ổn định tinh thần, giúp chúng em quyết tâm hơn, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của mình. Chú Nguyễn Mạnh Hùng đã có nhiều bài giảng giúp ích cho các vận động viên. Đối với cá nhân em, qua các buổi học chuyên đề được nghe chú Nguyễn Mạnh Hùng giảng dạy giúp em có nhiều bài học bổ ích, có tinh thần sắt đá hơn, đặc biệt trong những thời điểm thi đấu áp lực, căng thẳng. Buổi học chuyên đề hôm nay giúp em thấm nhuần tư tưởng, phong cách đạo đức của Bác Hồ vĩ đại, đặc biệt những công việc liên quan đến chuyên môn của mình. Bên cạnh đó, rèn luyện cho chúng em đạo đức, lối sống lành mạnh và chuẩn mực xã hội. Thành tích là mục tiêu mà mỗi vận động viên đều hướng tới. Tuy nhiên, bên cạnh việc tập luyện hàng ngày thì tâm lý, tư tưởng là điều rất quan trọng. Nếu không có tư tưởng và tâm lý vững vàng, thì không thể kiên định với mục tiêu của mình. Những buổi học như thế này cũng góp một phần vào thành tích mà các vận động viên đạt được”.

ong-hung-1698847479.jpg
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh tặng hoa cho Giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội - cho biết: “Đối với vận động viên, ngoài thành tích ra còn phải chú ý đến giáo dục đạo đức và nhân cách, như vậy các vận động viên mới phát triển toàn diện. Muốn làm được điều đó, các Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia nói chung và Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội nói riêng rất coi trọng việc giáo dục đạo đức, chính trị, tư tưởng, nhân cách cho vận động viên. Được sự phân công của Đảng ủy Cục Thể dục thể thao giao cho cá nhân tôi học về Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Ngoài việc việc triển khai đối với cán bộ, công nhân viên ra, Trung tâm còn triển khai cho huấn luyện viên, vận động viên các đội tuyển. Qua buổi học này, tôi nhận thấy các vận động viên học tập rất nghiêm túc và cũng thấu hiểu được đạo đức, sự hy sinh của Bác Hồ với đất nước. Thông qua đó, vận động viên hiểu rằng, khi được tập luyện và thi đấu, chăm sóc hồi phục sức khỏe đều được nhà nước quan tâm. Từ đó, các vận động viên sẽ thấy được tình cảm, nghĩa vụ và trách nhiệm đối với Tổ quốc”.

Buổi học chuyên đề cho các huấn luyện viên, vận động viên của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội nhằm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chính trị tư tưởng đạo đức cho các đồng chí đảng viên, huấn luyện viên, vận động viên đang làm việc và tập huấn tại Trung tâm.

Mai Anh