Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội kỷ niệm 64 năm thành lập, vinh danh các vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc tại ASIAD 19

Ngày 16/11, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất tổ chức Lễ kỷ niệm 64 năm thành lập Trung tâm, tri ân các thầy cô huấn luyện viên nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và vinh danh vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19. Đến dự buổi lễ có Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cùng lãnh đạo ngành Thể dục thể thao qua các thời kỳ và toàn thể huấn luyện viên, vận động viên đang tập huấn tại Trung tâm.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội - nhấn mạnh: Cách đây 64 năm (19/11/1959-19/11/2023), Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội được thành lập với tên gọi ban đầu là Trường Huấn luyện Kỹ thuật Thể dục thể thao Trung ương. Trải qua nhiều tên gọi khác nhau, mỗi lần đổi tên lại đánh dấu một bước phát triển cả về chất và lượng của Trung tâm, đánh dấu một thời kỳ mới, bước sang một trang mới của lịch sử không chỉ của Trung tâm mà còn của cả Thể thao Việt Nam.

ong-hung-1700116203.jpg
Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ

Dù trong giai đoạn nào, trong thời kỳ nào Trung tâm cũng có những huấn luyện viên, vận động viên kiệt suất, tâm huyết với thể thao và họ luôn xứng đáng để các thế hệ huấn luyện viên, vận động viên mai sau học tập và tự hào. Trải qua 64 năm xây dựng và phát triển, từ buổi đầu thành lập nhiều khó khăn, thiếu thốn, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng các Bộ, ban, ngành, nhất là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra.

Tại các kỳ Đại hội Thể thao lớn như SEA Games, ASIAD và Olympic, các vận động viên tập huấn tại Trung tâm giành khoảng 70% tổng số huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam, góp phần nâng cao thành tích của thể thao nước nhà trên đấu trường quốc tế, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

bk-1700116358.jpg
Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng và Trung tâm

Đặc biệt, tại Đại hội Thể thao Thế giới năm 2016 (Olympic), vận động viên của Trung tâm giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc môn Bắn súng; Tại ASIAD 18, vận động viên của Trung tâm đạt 5/5 huy chương vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam; Tại SEA Games 31 đạt 127 huy chương vàng và SEA Games 32 các vận động viên của Trung tâm đạt 83 huy chương vàng cùng nhiều huy chương bạc, huy chương đồng.

Tại ASIAD 19, Trung tâm tham dự với 21 đội tuyển thể thao, gồm 68 huấn luyện viên và 218 vận động viên. Thành tích đạt được gồm 21 huy chương các loại, trong đó 3/3 huy chương vàng, 4/5 huy chương bạc và 14/20 huy chương đồng của Đoàn Thể thao Việt Nam. Trong đó đáng chú ý, Bắn súng giành tấm huy chương vàng ASIAD đầu tiên trong lịch sử về cho Thể thao Việt Nam; đây cũng là lần đầu tiên đội Kata (Quyền Karatedo) giành huy chương vàng tại ASIAD và phải sau 17 năm chờ đợi, đội tuyển Cầu mây mới có được tấm huy chương vàng danh giá.

Với những thành tích đạt được, Trung tâm đã vinh dự nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như: Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba.

ong-ha-1700116563.jpg
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt ghi nhận những đóng góp của Trung tâm

Phát biểu tại buổi Lễ, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đánh giá cao những đóng góp của Trung tâm cho Thể thao Việt Nam trong những năm qua. Đồng thời ghi nhận, cảm ơn các huấn luyện viên nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, nhờ có những người thầy tận tâm đã giúp cho bao thế hệ vận động viên của Thể thao Việt Nam vươn xa đến các đấu trường quốc tế. Ông Đặng Hà Việt cũng mong muốn phát huy truyền thống, Trung tâm sẽ đạt được nhiều thành tích trong thời gian tới.

Vinh dự được có mặt tại buổi Lễ, nhà vô địch môn Karate nội dung Kata Nguyễn Thị Phương bày tỏ: “Là một vận động viên đã tập luyện nhiều năm tại Trung tâm, tôi cảm thấy Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội phát triển về mọi mặt, từ bữa ăn, nơi tập luyện đến công tác quản lý và cảnh quan môi trường. Cán bộ công nhân viên nơi đây luôn tận tụy với công việc, yêu thương giúp đỡ chúng tôi tập luyện thi đấu và sinh hoạt để có được thành tích tốt nhất. Đối với mỗi vận động viên, chúng tôi luôn hiểu rằng Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội là Trung tâm số 1 của cả nước đặc biệt là thành tích huy chương luôn chiếm 2/3 tổng số huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam qua các kỳ Đại hội Thể thao quốc tế".

nha-tai-tro-1700116931.jpg
Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng tặng Kỷ niệm chương cho các Nhà tài trợ

Đó là những thành tích đáng trân trọng tự hào, là thành quả của sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các huấn luyện viên, vận động viên và đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động đang hàng ngày, hàng giờ phục vụ cho các đội tuyển tại Trung tâm. Cùng với đó là sự quan tâm đồng hành của các doanh nghiệp, nhà tài trợ, người hâm mộ.

Như đã giữ lời hứa ban đầu với các đội tuyển trước khi lên đường làm nhiệm vụ tại Á vận hội, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã kêu gọi nguồn tài trợ để trao thưởng cho các vận động viên xuất sắc giành huy chương vàng, ngoài ra cũng trao thưởng cho các vận động viên đạt huy chương bạc và huy chương đồng tại ASIAD 19. Mặc dù, các doanh nghiệp hiện nay rất khó khăn nhưng Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội cũng may mắn được Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất đồng hành để trao thưởng cho các huấn luyện viên, vận động viên vào hôm nay (ngày 16/11).

bk-1-1700116680.jpg

Tại Lễ trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại ASIAN Games 19, Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất đã tặng thưởng 200 triệu cho mỗi huy chương vàng ASIAD và cả 3 tấm huy chương vàng tại Á vận hội vừa qua đều do các vận động viên đang tập luyện tại Trung tâm giành được. Trong đó 100 triệu cho vận động viên, 100 triệu cho Ban huấn luyện các đội tuyển đoạt huy chương vàng.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất cũng trao tặng 200 triệu đồng cho đội tuyển Judo Việt Nam nhờ thành tích xuất sắc dẫn đầu cả 2 kỳ SEA Games liên tiếp là SEA Games 31, SEA Games 32 và lần đầu đoạt huy chương bạc Kata tại giải Judo vô địch thế giới. Tại ASIAD 19, các vận động viên thuộc đội tuyển Judo chuyển sang thi đấu môn Kurush và cũng mang về 1 tấm huy chương đồng. Tại giải vô địch thế giới môn Kurush, các vận động viên Judo cũng đoạt huy chương vàng hạng 57kg. Đặc biệt tại buổi Lễ, Trung tâm cũng tôn vinh huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung.

Sự đồng hành của Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất đã tiếp thêm sức mạnh để các huấn luyện viên, vận động viên nỗ lực tập luyện và thi đấu tốt hơn. Trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc, Dược phẩm Nhất Nhất cũng thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội và chung tay đóng góp cho sự phát triển của Thể thao nước nhà.

Mai Anh