Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng nhắm một suất dự Olympic 2024

Trong năm 2024, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng nhắm đến một suất dự Olympic Paris 2024 cùng với mục tiêu giành huy chương vàng ở đấu trường châu lục và thế giới.

Những ngày đầu Xuân Giáp Thìn, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng đã bước vào guồng quay mới với những mục tiêu cụ thể trong năm 2024. Theo TS. Phạm Hoàng Tùng - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng - Trung tâm nhắm đến mục tiêu có 1 suất dự Olympic 2024. Các đội trẻ Bơi, Điền kinh, Bắn súng, Teakwondo cố gắng đạt huy chương vàng tại các giải vô địch trẻ châu lục và thế giới.

trung-tam-da-nang-1708163396.jpg
Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng hướng đến năm 2024 với những mục tiêu lớn

Theo tìm hiểu, suất dự Olympic được nhắm đến ở môn Boxing nam. Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng là nơi tập huấn của 6 đội tuyển quốc gia và 13 đội tuyển trẻ quốc gia với số lượng gồm 2 chuyên gia, 53 huấn luyện viên và 248 vận động viên. Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các vận động viên đã quay trở lại tập luyện, không có trường hợp nào tập trung muộn.

Theo TS. Phạm Hoàng Tùng, để phát huy hiệu quả trong công tác tập huấn của các đội tuyển, căn cứ vào số lượng các đội tuyển, tính đặc thù và trên cơ sở vật chất hiện có, Trung tâm đã bố trí nhà tập, địa điểm tập luyện thuận lợi và phù hợp với tính đặc thù của từng môn. Trên cơ sở đề xuất của Ban huấn luyện, Trung tâm cũng lên thực đơn hằng ngày nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng, bữa ăn cho vận động viên với đặc thù riêng của từng môn.

“Để giúp vận động viên phục hồi và có tâm lý thoải mái khi bước vào tập luyện, hằng tuần, hằng tháng và nhân dịp các ngày lễ, Trung tâm tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ như văn nghệ, thể thao, các trò chơi, tập huấn dã ngoại, đi tham quan các di tích…

Trung tâm đã ký hợp đồng với các đơn vị giáo dục, triển khai giảng dạy cho các vận động viên vào buổi tối. Về công tác hồi phục và chăm sóc sức khỏe cho huấn luyện viên, vận động viên, Trung tâm phối hợp với Bệnh viên 199 - Bộ Công an tổ chức triển khai công tác kiểm tra y học, khám sức khỏe và hoàn thiện hồ sơ sức khỏe cho huấn luyện viên, vận động viên theo đúng quy định. Bố trí đội ngũ y bác sĩ thường xuyên chăm sóc và phục hồi chức năng cho vận động viên theo kế hoạch và đề xuất của các Ban huấn luyện”, Phó Giám đốc phụ trách TS. Phạm Hoàng Tùng cho biết.

webthethao.vn