Trung Quốc cử 886 vận động viên tranh tài tại ASIAD 19

Trung Quốc đã công bố đoàn Thể thao nước này gồm 1.329 thành viên, trong đó có 886 vận động viên, tham dự Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 sắp diễn ra trên đất nước tỷ dân.

hc-886-1695196560.jpg
Đoàn chủ nhà Trung Quốc có 437 nữ và 449 nam vận động viên, tranh tài ở 407 nội dung của 38 môn

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 sẽ diễn ra tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc từ ngày 23/9 đến 8/10. Tham dự Đại hội lần này, đoàn chủ nhà Trung Quốc có 437 nữ và 449 nam vận động viên, tranh tài ở 407 nội dung của 38 môn. Trong số các vận động viên Trung Quốc có độ tuổi trung bình là 25, có 36 người là nhà vô địch Olympic.

Zou Jingyuan - nhà vô địch Olympic từng giành 2 huy chương vàng tại Đại học Thành Đô - cho biết: "Tôi hy vọng mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể cùng chúng tôi thưởng thức văn hóa Trung Quốc tại Hàng Châu. Các vận động viên thể dục dụng cụ của Trung Quốc đã sẵn sàng thể hiện mình trên sân khấu ASIAD".

Bao Shanju - người đã giành huy chương vàng ở nội dung đua xe đạp nước rút đồng đội nữ tại Thế vận hội Olympic Tokyo năm 2021 - cho biết: “Đội của chúng tôi đã tham gia nhiều sự kiện quốc tế trong năm nay để chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á. Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ và cảm thấy tự tin sẽ đạt được thành tích tốt nhất ở Hàng Châu".

Đối với cựu vô địch Olympic Lei Sheng, hành trình đến Hàng Châu sẽ là lần thứ hai anh tham gia ASIAD với tư cách huấn luyện viên đấu kiếm, sau khi thi đấu ở 3 kỳ Á vận hội trước đó. “Với tư cách là huấn luyện viên, tôi cảm thấy suy nghĩ của mình có phần khác. Tôi cần cố gắng hết sức để giúp các vận động viên cải thiện kỹ năng và giành thành tích tốt nhất tại các giải đấu quốc tế. Đại hội Thể thao châu Á là cơ hội tuyệt vời để họ học hỏi từ các vận động viên của các quốc gia khác và tích lũy kinh nghiệm. Các vận động viên trẻ sẽ không thể chỉ tập trung vào kết quả, mà họ còn cần thể hiện tốt trong cả quá trình thi đấu”, Lei nói.

Hoàng Hà (Theo hangzhou2022)