Trọng tài VFF bị đánh gục ở giải phủi tại TP.HCM

Vào tối ngày 9/1, trọng tài futsal Lê Tuấn Kiệt bị cầu thủ Nguyễn Hồng Quang của đội Doanh nhân Quảng Ngãi đánh gục không khác gì một... võ sĩ quyền Anh. Sự cố xảy ra tại giải Bóng đá Doanh nhân Online S7 lão tướng mùa 2023.

Trong trận đấu giữa đội Doanh nhân Quảng Ngãi gặp đội Celadon An Phú tại vòng 7 giải Bóng đá Lão tướng Doanh nhân Online S7 Cup 9 Phẻ Mùa 23 năm 2023. Điểm nhấn trong trận đấu này không phải là về kết quả của trận đấu mà là tình huống diễn ra ở phút thứ 19 của trận đấu.

Ở phút thứ 19, khi trọng tài Lê Tuấn Kiệt thổi phạt tình huống va chạm của cầu thủ 2 đội, đội Doanh nhân Quảng Ngãi phản ứng quyết liệt với trọng tài khi đang bị dẫn 0-2. Cầu thủ Nguyễn Hồng Quang là người phản ứng mạnh nhất khi cho rằng cầu thủ đối phương tự ngã chứ không phải do đồng đội của anh phạm lỗi.

trong-tai-bi-danh-ngay-10-1-17048520076861711131077-1704863430.jpg
Tình huống xảy ra trong trận đấu của đội Doanh nhân Quảng Ngãi gặp đội Celadon An Phú (Ảnh chụp màn hình)

Án phạt được đưa ra cho Hồng Quang khi đó là nhận tấm thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài. Sau khi nhận thẻ vàng vì xúc phạm trọng tài, Hồng Quang còn tỏ ra hung hăng hơn dù được đồng đội can ngăn. Anh đã tấn công trọng tài Tuấn Kiệt bằng một cú đấm móc bằng tay trái vào mặt không khác gì một võ sĩ quyền anh.

Trọng tài Lê Tuấn Kiệt ngã xuống vì bị choáng sau cú đấm của Hồng Quang. Ban Tổ chức đã phải gọi đội ngũ nhân viên y tế vào sân để săn sóc cho trọng tài. Mọi chuyện vẫn chưa lắng xuống khi Hồng Quang lại tiếp tục có thái độ hung hăng với trọng tài. Anh được đồng đội can ngăn và thậm chí bị kéo ra khỏi sân. Trọng tài Tuấn Kiệt sau đó dù đã tỉnh táo nhưng không thể tiếp tục nhiệm vụ và chuyển sang làm trọng tài bàn.

nguyen-hong-quang-1704863430.jpg
Nguyễn Hồng Quang - Cầu thủ đấm gục trọng tài Tuấn Kiệt

Trước khi làm nhiệm vụ trọng tài bàn, Tuấn Kiệt đã rút thẻ đỏ từ xa với Hồng Quang. Cầu thủ số 7 của đội Doanh nhân Quảng Ngãi không hài lòng và tiếp tục lấn tới để dằn mặt trọng tài Tuấn Kiệt. Trận đấu đã bị gián đoạn khoảng 20 phút sau sự cố của Hồng Quang. Thậm chí, khi Hồng Quang rời sân, anh đi ngang qua bàn trọng tài và bất ngờ lao đến tấn công nhưng may mắn là đồng đội đã kịp thời ngăn cản.

Được biết, Lê Tuấn Kiệt là trọng tài thuộc biên chế của Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF, thành viên của VFF). Anh thường xuyên làm nhiệm vụ ở các giải Futsal chuyên nghiệp và thỉnh thoảng cũng nhận lời cầm còi các trận bóng đá phủi sân 7 và 11 người.

le-tuan-kite-trong-tai-vff-17048248609812146122052-1704863430.jpg
Trọng tài Tuấn Kiệt (giữa) thuộc biên chế của HFF (thành viên của VFF)

Nhiều khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu trên sóng livestream cũng không khỏi bất ngờ trước hành vi phi thể thao của Hồng Quang. Thậm chí, nhiều người hâm mộ môn thể thao Vua còn đặt câu hỏi rằng “doanh nhân hay côn đồ”.

Trong những năm qua, các giải bóng đá phong trào đã có những bước phát triển và thu hút nhiều nhà tài trợ đồng hành. Thế nhưng, những hình ảnh xấu xí do hành vi thiếu kiềm chế của các cầu thủ nghiệp dư. Ở các giải bóng đá phủi, công tác an ninh không được chú trọng. Tổ trọng tài nói riêng cũng như các thành viên có mặt ở giải đấu nói chung đều không được bảo vệ, khi có những hành động gây tổn hại đến sức khỏe cũng không bị truy cứu trách nhiệm. Đây cũng được coi là một trong những nguyên nhân khiến bạo lực trên sân bóng đá phủi ngày càng nhiều hơn.

doanh-nhan-online-1704864116.mp4
Vĩnh Toàn