Trọng tài ngoại điều hành 2 trận đấu tại vòng 11 V.League 2023

Hai trận đấu giữa SHB Đà Nẵng - Becamex Bình Dương và Đông Á Thanh Hoá - Công an Hà Nội tại vòng 11 Night Wolf V.League 2023 sẽ được điều hành bởi 2 trọng tài người Malaysia.

Cụ thể, trận đấu giữa câu lạc bộ SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương ở vòng 11 V.League 2023 diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 5/6 sẽ được điều khiển bởi ông Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin - trọng tài chính người Malaysia. Hai trợ lí được phân công là các ông Trương Đức Chiến và Trần Duy Khánh. Trọng tài thứ tư sẽ là ông Ngô Duy Lân.

vnp-muhammad-nazmi-b-01-1685639348.jpeg
Trọng tài Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin (trái) sẽ điều khiển trận Đà Nẵng và Bình Dương tại vòng 11 V.League 2023.

Trọng tài Muhammad từng là trọng tài FIFA trẻ nhất Malaysia. Người hâm mộ Việt Nam cũng không quá lạ lẫm với cái tên này. Năm 2016, vị "Vua áo đen" này điều hành trận đấu mà câu lạc bộ Hải Phòng thắng Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) với tỷ số 2-1 trên sân Lạch Tray.

Cũng tại vòng 11 V.League sắp tới, trận đấu diễn ra cùng ngày giữa câu lạc bộ Đông Á Thanh Hoá và Công an Hà Nội cũng sẽ được điều khiển bởi trọng tài chính người Malaysia - ông Tuan Mohd Yasin.

Cuộc đọ sức trên sân Thanh Hoá nhận được sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ, bởi đây là 2 đội đang tạm dẫn đầu trên Bảng xếp hạng V.League mùa giải năm nay.

Hai trợ lí hỗ trợ ông Tuan Mohd Yasin là ông Nguyễn Trung Việt và Nguyễn Trung Hậu. Trọng tài thứ tư là ông Dương Hữu Phúc. Trọng tài Tuan Mohd Yasin cũng từng bắt chính trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa và TP.HCM ở vòng 22 V.League mùa giải trước. Khi đó, đội bóng xứ Thanh đã để thua với tỷ số 1-2 trước đội chủ sân Thống Nhất.

Quyết định mời trọng tài ngoại điều khiển các trận đấu tại V.League 2023 xuất phát từ những sai sót của trọng tài nội ở lượt trận thứ chín vừa qua, gây ra tranh cãi trong dư luận.

Ngoài 2 trận đấu vừa nói trên, trận cầu giữa TP.HCM và Đà Nẵng tại vòng 10 (diễn ra hôm 31/5 vừa qua) cũng được điều hành bởi trọng tài người Thái Lan - ông Mongkolchai Pechsri.

Minh Anh