Trọng tài Kim Hee-gon điều khiển trận Việt Nam - Myanmar

Theo quyết định của Ban Tổ chức, trọng tài Kim Hee-gon (Hàn Quốc) sẽ điều khiển trận hạ màn Bảng B - AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình vào ngày 3/1/2023.

Sau trận tiếp Malaysia, đội tuyển Việt Nam còn 1 trận sân nhà nữa ở vòng bảng AFF Cup 2022 là màn tiếp đón Myanmar vào ngày 3/1 tới.

Đội tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu năm 2023 bằng trận đấu gặp Myanmar trên sân vận động Mỹ Đình, trong loạt đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2022. Nhiều khả năng, đây sẽ là trận đấu quyết định đến ngôi đầu bảng B, do đó thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo không được phép chủ quan trước đối thủ.

trongtai-1672270527.jpeg
Trọng tài Kim Hee-gon được chỉ định cầm còi ở trận Việt Nam - Myanmar vào ngày 3/1

Theo công bố từ AFF, trận đấu này sẽ được điều khiển bởi tổ trọng tài người Hàn Quốc. Trọng tài chính sẽ là ông Kim Hee-gon. Hai vị trợ lí là ông Park Sang-jun và Jang Jong-pil.

Theo tìm hiểu, trọng tài Kim Hee-gon sinh năm 1985 và được công nhận là trọng tài FIFA đẳng cấp Elite từ năm 2013. Vị vua sân cỏ này từng điều khiển nhiều giải đấu lớn ở châu Á như AFC Champions League, AFC Cup hay vòng loại World Cup. Ở AFF Cup 2022, trọng tài người Hàn Quốc này đã điều khiển 1 trận đấu là màn hủy diệt Brunei 7-0 của Indonesia.

Trong quá khứ, ông Kim Hee-gon chưa từng điều khiển bất cứ trận đấu nào của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông đã bắt 1 trận đấu của Myanmar là trận gặp Lào ở vòng bảng AFF Cup 2018. Khi đó, Myanmar đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Việc một trọng tài xứ kim chi bắt trận đấu của tuyển Việt Nam khiến giới mộ điệu lo ngại đoàn quân áo đỏ sẽ được hưởng lợi. "Vị vua áo đen" sinh năm 1985 lại là một "người hâm mộ" của huấn luyện viên Park Hang-seo. Tại vòng loại World Cup 2022, khi Việt Nam làm khách trên sân của UAE, ông Kim Hee-gon đã tình cờ bắt gặp huấn luyện viên Park Hang-seo. Thời điểm đó, ông Kim đã không ngần ngại xin phương thức liên hệ của huấn luyện viên Park ngay tại sân bay. Ông Park cũng tỏ ra vô cùng niềm nở với người đồng hương của mình.

kim-1672271140.jpeg
Trọng tài Kim Hee-gon được FIFA cấp chứng chỉ Elite vào năm 2013

Ở trận đấu tới, trọng tài đồng hương của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chịu áp lực không nhỏ bởi trận đấu tối qua giữa Việt Nam và Malaysia đã nảy sinh nhiều tranh cãi liên quan tới công tác trọng tài. Vị vua sân cỏ người Nhật Bản, ông Ryuji Sato đã bị truyền thông Malaysia chỉ trích dữ dội khi cho Việt Nam hưởng phạt đền và rút thẻ đỏ đuổi hậu vệ Azam Azmi.

Trước khi trở về sân nhà tiếp đón Myanmar, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore trên sân khách vào tối 30/12. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo hiện đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm nhưng chỉ hơn Singapore về hiệu số bàn thắng/bại.

Cuộc đua giành ngôi đầu bảng B AFF Cup 2022 được dự báo sẽ còn căng thẳng tới lượt trận hạ màn. Vì vậy, 2 trận đấu hạ màn vòng bảng vẫn rất quan trọng với đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo. Mục tiêu của nhà cầm quân người Hàn Quốc là đi tiếp với ngôi đầu bảng.

"Chúng ta mới thắng 2 trên 4 trận nên tôi chưa muốn nói về việc vượt qua vòng bảng. Chúng tôi xác định phải đá chắc từng trận. Tôi muốn huy động tối đa nguồn lực của đội cho từng trận để giành kết quả tốt. Đó cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV trưởng", ông Park Hang-seo tỏ ra thận trọng.

Bảo Ngọc