Tiền đạo Salah đi vào lịch sử Premier League

Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool đã ghi tên mình vào lịch sử đấu trường Premier League với thành tích ghi bàn ấn tượng vào lưới của Manchester United.

Ở trận đấu bù vòng 30 Premier League trên sân nhà Anfield với Man United, Liverpool đã thể hiện sự vượt trội trước đối thủ và giành chiến thắng chung cuộc 4-0 trong ngày tiền đạo Salah tỏa sáng rực rỡ.

Trong trận đấu tại Anfield rạng sáng 20/4, chân sút 29 tuổi lập cú đúp và có 1 kiến tạo. Hai bàn thắng còn lại của The Reds được ghi do công của Diaz và Mane. Với chiến thắng này, Liverpool vượt qua Man City để leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Man United bị đẩy xuống vị trí thứ 6 do kém Arsenal về chỉ số phụ.

Với cá nhân Salah, cú đúp vào lưới của Man United rạng sáng 20/4 có ý nghĩa quan trọng. Theo đó, trước trận đá bù vòng 30 này, Salah từng thăng hoa ở trận lượt đi giữa 2 đội. Cụ thể, ở trận derby nước Anh trên sân Old Trafford thuộc vòng 9 vào cuối tháng 10/2021, Salah lập hat-trick và có 1 kiến tạo.

salah-1650427689.jpg
Tiền đạo Salah của Liverpool đi vào lịch sử Premier League

Như vậy, tuyển thủ Ai Cập đã ghi 5 bàn và có 2 kiến tạo ở 2 trận Liverpool thắng Man United tại Premier League 2021-22. Theo Opta, với thành tích ghi bàn ấn tượng này, tiền đạo Salah đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên chọc thủng lưới Man United năm lần tại Premier League trong cùng một mùa giải.

Ngoài thành tích vô tiền khoáng hậu kể trên, Salah còn trở thành cầu thủ thứ hai cùng ghi bàn và kiến tạo ở cả trận lượt đi và về trước Man United trong cùng một mùa giải tại Premier League. Trước "ngôi sao" của Liverpool, Ozil của Arsenal từng làm được điều này ở chiến dịch 2005-2006.

Với việc ghi 5 bàn và có 2 kiến tạo trước Man United tại Premier League 2021-22. Như vậy, tuyển thủ Ai Cập trở thành cầu thủ trực tiếp in dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất (ghi bàn + kiến tạo) trước cùng 1 đối thủ tại Premier League kể từ mùa 2016-2017.

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng của Liverpool trước Man United trên sân nhà Anfield rạng sáng 20/4, tiền đạo Salah cho biết: “Man United khiến Liverpool trở nên dễ dàng hơn ở tuyến giữa và nơi hàng thủ. Họ luôn cố gắng… đưa bóng cho chúng tôi ở trong thế một đối một nên mọi chuyện thật đơn giản, nhất là khi Liverpool phòng ngự tốt. Liverpool đã giữ sạch lưới ở Anfield và cả ở Old Trafford, Man United quả giúp cuộc sống của chúng tôi trở nên thật dễ dàng. Tôi nghĩ Liverpool đã có màn trình diễn đỉnh cao ở cả lượt đi lẫn lượt về này”, tiền đạo người Ai Cập cho biết thêm.

Cùng với đó, Salah cũng chia sẻ không hề lo lắng về việc tịt ngòi một thời gian: “Như tôi đã nói một vài lần rồi, tôi đã ghi nhiều bàn thắng cho Liverpool và nó sẽ tiếp tục đến. Tôi không lo lắng việc mình im hơi lặng tiếng một thời gian. Đôi khi tôi có gặp vận đen nhưng điều quan trọng hơn cả là Liverpool chiến thắng”.

Trong khi đó, tính cả cú đúp ở trận đấu rạng sáng nay, Salah xé lưới Man United tổng cộng 9 lần trong sự nghiệp. Tuyển thủ Ai Cập trở thành thủ Liverpool chọc thủng lưới "Quỷ đỏ" nhiều nhất, cùng huyền thoại Steven Gerrard (9 lần).

Tổng cộng, Salah đã ghi 30 bàn và có 12 kiến tạo trên mọi mặt trận ở chiến dịch này, trong đó có 22 pha lập công ở Premier League. Phong độ ấn tượng của chân sút 29 tuổi góp công lớn giúp The Reds đứng trước cơ hội giành cú ăn bốn ở mùa giải năm nay.

Nam Anh