Đá bù Vòng 30 Premier League > Liverpool - Manchester United (2 giờ ngày 20/4): Chiếm ngôi đầu?

Bóng đá Anh trở nên sôi động ngay vào giữa tuần khi các đội bóng lớn có những trận đá bù. Mở đầu là trận derby nước Anh khi Liverpool tiếp đón Manchester United trên sân nhà Anfield ở trận đá bù vòng 30 Premier League.

Liverpool là đội bóng duy nhất vẫn còn đủ khả năng để đoạt cú ăn 4 trong mùa giải khi họ đoạt vé vào chơi trận chung kết FA Cup, cùng với đó là tấm vé vào bán kết Champions League. Vào cuối tuần vừa rồi, “Lữ đoàn đỏ” có chiến thắng 3-2 trước Manchester City để gặp Chelsea trong trận chung kết của giải đấu lâu đời nhất thế giới.

Tại đấu trường Premier League, Man City cũng chính là đối thủ gần nhất và 2 đội cũng đã cống hiến hết mình với một trận cầu đầy mãn nhãn. Cách biệt giữa 2 đội chỉ còn là 1 điểm nhưng khi Liverpool có trận đấu sớm hơn 1 ngày so với đội đầu bảng, cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chiếm ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay, ít nhất là trong vòng 24 giờ trước khi Man City có trận đá bù gặp Brighton.

1-liverpool-co-the-len-ngoi-dau-1650346925.jpg
Liverpool đứng trước cơ hội leo lên ngôi đầu Premier League ít nhất 1 ngày

Liverpool đã thắng trong 10 trận gần nhất trên sân nhà Anfield tại đấu trường Premier League. Trước trận đấu này, họ cũng là đội sở hữu hàng công tốt nhất giải đấu khi ghi được 79 bàn sau 31 trận (trung bình 2,55 bàn mỗi trận).

Ở trận đấu vào cuối tuần trước, Man Utd giành chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước đội cuối bảng Norwich City. Chiến thắng này ít ra cũng giúp “Quỷ đỏ” thắp thêm những tia hy vọng kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4 khi họ chỉ còn kém Tottenham với cách biệt 3 điểm.

Chiến thắng trước Norwich City cũng chỉ là chiến thắng thứ 2 trong 8 trận gần nhất của thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick. Lần gần nhất họ giữ sạch lưới khi thi đấu trên sân khách đã là vào tháng 12 năm ngoái và họ cũng để thua 2 trận liên tiếp khi thi đấu xa nhà trước Man City và Everton.

2-man-utd-gap-nhieu-thach-thuc-1650346983.jpg
Man Utd đối mặt với nhiều thách thức trước chuyến hành quân đến sân Anfield

Chắc chắn không một cổ động viên nào của Man Utd muốn nhắc lại trận thua 0-5 ngay trên sân nhà Old Trafford trước Liverpool trong trận lượt đi mùa này. Thậm chí, cơ hội để “Quỷ đỏ” có thể giành điểm tại Anfield cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi Liverpool vẫn đang giữ thành tích bất bại trên sân nhà.

Trận thắng nhọc nhằn trước Norwich City cũng đã để lại không ít những lo ngại với thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick, đặc biệt là khâu phòng ngự. Khả năng Liverpool ghi 3 bàn vào lưới của Man United là khá cao khi đoàn quân của Jurgen Klopp đang có phong độ ghi bàn ổn định tại Premier League mùa này.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Firmino, Mane

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Telles; Matic, Pogba; Elanga, Fernandes, Sancho; Ronaldo

Dự đoán: Liverpool 3-1 Man Utd

Lịch đá bù giữa tuần Premier League 2021-2022

Ngày 20/4

02h00: Liverpool - Manchester United

Ngày 21/4

01h45: Everton - Leicester City

01h45: Chelsea - Arsenal

01h45: Newcastle United - Crystal Palace

02h00: Manchester City - Brighton & Hove Albion

Ngày 22/4

01h45: Burnley - Southampton

Vĩnh Toàn