Trợ lý Lê Huy Khoa 2 lần âm tính vẫn không được trở lại đội tuyển Việt Nam

Trợ lý ngôn ngữ của đội tuyển Việt Nam - Lê Huy Khoa - vừa có những chia sẻ đáng chú ý về việc tự xét nghiệm COVID-19 với 2 lần cho kết quả âm tính.

Theo chia sẻ của trợ lý Lê Huy Khoa trên trang cá nhân, trước khi lên đường sang Nhật Bản vào tối 24/3, kết quả xét nghiệm PCR của ông là âm tính. Tuy nhiên, sang đến xứ sở hoa Anh Đào vào tối 26/3, sau 30 phút xét nghiệm tại sân bay, ông được thông báo đã dương tính với COVID-19.

Trợ lý Lê Huy Khoa phiên dịch cho huấn luyện viên Park Hang Seo bằng hình thức trực tuyến

Trợ lý Khoa được đưa vào khu cách ly riêng, hoàn toàn tách biệt với các thành viên còn lại của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trợ lý ngôn ngữ của đội tuyển Việt Nam cảm thấy khó hiểu vì trong suốt ngày 26 và 27 ông vẫn không được xét nghiệm lại.

"Về khu cách ly, cả ngày 26 và 27 không thấy test lại gì cả. Lúc ở sân bay họ nói trong vòng 28 giờ sẽ test và cho về nếu không có triệu chứng (có 1 bạn Việt Nam nghe và dịch cho cả nhóm thế)", ông Khoa viết.

Đến tối 27/3, ông Khoa đã tự làm xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính. Sang 28/3, trợ lý ngôn ngữ của huấn luyện viên Park Hang Seo tiếp tục tự xét nghiệm thêm một lần nữa và cho kết quả âm tính lần 2. Ông Khoa yêu cầu, Ban tổ chức cho xét nghiệm PCR để có kết quả chính xác nhưng đến hết ngày 28/3 vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào.

Kết quả 2 mẫu xét nghiệm nhanh của trợ lý Khoa ngày 27 và 28/3 đều âm tính

Theo giải thích của Bộ Y tế Nhật Bản, những trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sẽ phải cách ly đủ 7 ngày. Sau thời gian đó mới được xét nghiệm lại. Trợ lý Khoa cảm thấy lo lắng vì nếu không có ông, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó giao tiếp với huấn luyện viên Park Hang Seo. 

"Cho mình về với đội đi... Nhiều việc đang chờ kìa! Không có mình đội giao tiếp sao đây, nhớ đội lắm rồi", trợ lý Lê Huy Khoa viết.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với chủ nhà Nhật Bản ở lượt trận cuối Vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á lúc 17 giờ 35 hôm nay (ngày 29/3). Trong cuộc họp báo diễn ra chiều qua, trợ lý Lê Huy Khoa đã phải phiên dịch cho thầy Park bằng hình thức trực tuyến.

Minh Anh