Trở lại Premier League, Kieran Trippier nhận lương cao nhất tại Newcastle

Nếu ký tên vào bản hợp đồng với Newcastle, tuyển thủ người Anh - Kieran Trippier - sẽ trở thành cái tên hưởng lương cao nhất câu lạc bộ sau khi đại diện Premier League thuộc quyền sở hữu của giới chủ Saudi Arabia.

Theo giới truyền thông châu Âu, cầu thủ chạy cánh Kieran Trippier dự kiến sẽ kiểm tra y tế tại Newcastle trước khi chính thức đánh dấu ngày trở lại Ngoại hạng Anh sau hơn 2 năm ngay trong tuần này. Mặc dù tiến độ chậm hơn dự kiến của Ban lãnh đạo câu lạc bộ Newcastle nhưng cuối cùng, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh cũng có được cầu thủ mình cần. Trước đó, trong mùa Hè 2019, Kieran Trippier đã chuyển sang thi đấu trong màu áo Atletico Madrid và góp phần giúp đội nhà vô địch La Liga 2020-2021.

Kieran Trippier nhận lương cao nhất tại Newcastle khi hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng của mình trong vài ngày tới

Nếu không có gì thay đổi, Trippier sẽ ký hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi và trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử của Newcastle: 130.000 bảng/tuần. Mức phí để Newcastle chiêu mộ Trippier từ nhà đương kim vô địch La Liga rơi vào khoảng 12 triệu bảng cùng với một số khoản phụ phí khác. Đáng chú ý trong đó có khoản tiền phí được chuyển vào tài khoản của Atletico nếu Newcastle trụ hạng thành công.

Ban huấn luyện Newcastle hy vọng sự bổ sung Trippier có thể sẽ giúp câu lạc bộ hoàn thành được mục tiêu tiếp tục góp mặt ở Ngoại hạng Anh 2022/23. Cầu thủ 31 tuổi này có thể sẽ là gương mặt đầu tiên trong số 6 tân binh mà huấn luyện viên Howe đề xuất với Ban lãnh đạo Newcastle phải bổ sung khẩn cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2022. Hoew vẫn cần thêm 1 hậu vệ trái, 2 trung vệ, 1 tiền vệ trung tâm và 1 tiền đạo.

Trong khi đó, Trippier đã giảm sút tầm ảnh hưởng tại Atletico. Từ đầu mùa, anh ra sân 18 trận trên mọi đấu trường thì không ghi bàn cũng như kiến tạo. Vậy nên, Atletico cũng dễ dàng để anh ra đi hơn so với nửa năm trước, thời anh được Man United chèo kéo sát sao nhưng không có thương vụ nào xảy ra.

Ngoài việc tiến gần chữ ký của Kieran Trippier từ Atletico Madrid, một trong những mục tiêu tiếp theo được Newcastle nhắm đến là hậu vệ cánh Lucas Digne của Everton. Cầu thủ người Pháp đã bất hòa với huấn luyện viên Rafael Benítez ở Everton và Newcastle đang hy vọng có thể nhanh chóng sở hữu anh.

Ngoài ra, Newcastle cũng cân nhắc mua trung vệ Diego Carlos của Sevilla để nâng cấp hàng thủ hay chiêu mộ chân sút Pierre-Emerick Aubameyang khi anh vẫn bị huấn luyện viên Mikel Arteta gạch tên khỏi danh sách thi đấu của Arsenal vì vô kỷ luật. Nhưng lúc này, Aubameyang đã quay lại châu Phi để dự AFCON 2021.

Ở diễn biến khác, tờ Tuttomercatoweb (Ý) cho biết, các nguồn tin của tờ báo này xác nhận Newcastle cũng đang tham gia thương vụ “bom tấn” khi xúc tiến mua tiền đạo Darwin Nunez, 22 tuổi người Uruguay của câu lạc bộ Benfica với mức giá đề nghị tới 50 triệu bảng.

Darwin Nunez hiện ghi cho Benfica 13 bàn sau 13 trận tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, đang được 2 ông lớn Atletico Madrid và Man City theo đuổi với dự định chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Tuy nhiên, Newcastle đã vào cuộc sẵn sàng nẫng tay trên các câu lạc bộ này để sở hữu tiền đạo được mệnh danh là Luis Suarez mới của bóng đá Uruguay.

Kim Ngân