Trịnh Thế Long giành đai bạc WBA châu Á hạng cân Middleweight

Võ sĩ Trịnh Thế Long đã xuất sắc giành đai bạc WBA châu Á hạng cân Middleweight sau chiến thắng knock-out kỹ thuật tay đấm Chayanon Phothijun của Thái Lan tại sự kiện LEAD Battle Of Power. Chiến thắng này đã giúp Boxing Việt Nam tiếp tục sở hữu thêm 1 danh hiệu chuyên nghiệp của WBC.

boxing-3-1692722046.jpg
Trọng tài đã tuyên bố chiến thắng knock-out kĩ thuật và phần thưởng cho Trịnh Thế Long là chiếc đai bạc WBC châu Á hạng trung danh giá

Trận so găng giữa Trịnh Thế Long và Chayanon Phothijun là tâm điểm sự kiện Boxing "LEAD: Battle of Power" - giải đấu thứ ba trong series Boxing chuyên nghiệp LEAD được phối hợp tổ chức bởi Công ty Shadow Entertainment và Liên đoàn Boxing thành phố Hồ Chí Minh tại Saigon Sports Club (thành phố Hồ Chí Minh).

Sự kiện Boxing "LEAD: Battle of Power" có tổng cộng 12 trận so găng giữa dàn võ sĩ boxing nhà nghề tài năng, triển vọng đến từ châu Á, châu Âu và châu Phi như: Việt Nam, Pháp, Nga, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Nam Phi, Singapore vv. Đặc biệt tại sự kiện này, các võ sĩ sẽ tranh đấu để giành đai vô địch của Hiệp hội Quyền Anh thế giới khu vực châu Á (WBA Asia) & của Hội đồng Quyền Anh Thế giới khu vực châu Á (WBC Asia) - 2 trong những danh hiệu nhà nghề uy tín, để vinh danh những võ sĩ xuất sắc nhất khu vực, châu lục.

Trước khi bước vào trận đấu này, Trịnh Thế Long được mệnh danh là "võ sĩ bất bại" của Boxing Việt Nam khi toàn thắng cả 4 lần thượng đài và đó đều là những chiến thắng bằng knock-out. 

boxing-2-1692722046.jpg
Đây là danh hiệu Quyền Anh chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của Trịnh Thế Long và là tấm đai vô địch WBC châu Á thứ hai của làng quyền Anh Việt Nam

Trong khi đó, Chayanon Phothijun là tay đấm hàng đầu Thái Lan. Trong 10 lần đã thượng đài, Chayanon Phothijun có 7 trận thắng (5 chiến thắng bằng knock-out) và chỉ 3 trận thua.

Sau thành công của hai người đồng đội Arvin Paciones và Võ Hồng Đạt lần lượt với 2 chiếc đai WBC châu Á hạng dưới ruồi (light-flyweight) và hạng nhẹ (lightweight), Trịnh Thế Long bước vào trận đấu đầy tự tin với lối đánh chủ động áp sát ngay từ đầu trận.

Trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và khá cân bằng, mang đến sự phấn khích cho người hâm mộ võ thuật Việt Nam. Trịnh Thế Long gây khó cho đối thủ với những cú đấm rất nặng, trong khi đó Chayanon Phothijun lại có kinh nghiệm thi đấu dày dạn.

Hai bên liên tục đôi công với những đòn nặng tới hiệp thứ 4, các pha áp sát phản công của Thế Long khiến tay đấm Thái Lan gặp nhiều khó khăn, xuống thể lực nhanh chóng. 

Tới hết hiệp 7, những vết thương mà Chayanon Phothijun phải nhận đã khiến anh gần như không thể đứng vững khi bước ra góc đài. Đến đầu hiệp thứ 8 thì trọng tài cho trận đấu tạm dừng vì Chayanon Phothijun có dấu hiệu chấn thương. Sau đó, đối thủ người Thái Lan quyết định xin bỏ cuộc vì không thể tiếp tục so tài và trọng tài đã tuyên bố chiến thắng knockout kĩ thuật cho Trịnh Thế Long. Phần thưởng cho Trịnh Thế Long là chiếc đai bạc WBC châu Á hạng trung danh giá.

boxing-1-1692722046.jpg
Trận so găng giữa Trịnh Thế Long và Chayanon Phothijun là tâm điểm sự kiện Boxing "LEAD: Battle of Power" có tổng cộng 12 trận so găng giữa dàn võ sĩ boxing nhà nghề tài năng, triển vọng đến từ châu Á, châu Âu và châu Phi

Đây là danh hiệu Quyền Anh chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của Trịnh Thế Long và là tấm đai vô địch WBC châu Á thứ hai của làng quyền Anh Việt Nam. Đai vô địch WBC đầu tiên do Trần Văn Thảo giành được vào năm 2017. 

Với chiến thắng này, Trịnh Thế Long đã nâng chuỗi bất bại lên con số 5 trên đấu trường Quyền anh chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn là cả 5 chiến thắng của Trịnh Thế Long đều kết thúc bằng knock-out và knockout kĩ thuật. Đây cũng là tấm vé để võ sĩ sinh năm 1994 tranh đai WBC châu Á chính thức ở hạng cân của mình với nhà đương kim vô địch Taycan Yildirim (Thổ Nhĩ Kỳ).

Ở trận tranh chiếc đai vô địch WBA châu Á hạng cân Lightweight (hạng nhẹ), tay đấm trẻ Võ Hồng Đạt đã có màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm đến từ Philippines Ernie Sanchez (21 thắng, 18 thua, 2 hòa với 12 knock-out). Kết quả, Võ Hồng Đạt đã giành chiến thắng sau 12 hiệp đấu và đây là chiến thắng thứ sáu trong sự nghiệp của anh.

Đ.H