Trang phục Qiyana Tân Niên được lấy cảm hứng từ Việt Nam

Chỉ còn một tháng rưỡi nữa là đến Tết Nguyên Đán Quý Mão và theo thông lệ, Riot Games sẽ đem đến cho người chơi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) 12 trang phục mới theo chủ đề liên quan. Năm nay, nhóm trang phục Tết Nguyên Đán sẽ được chia làm 2 nhóm, Nguyệt Thần và Huyền Thoại Sống.

trang-phuc-2-1670475125.jpg
Trang phục Qiyana Tân Niên được với thiết kế Trống Đồng Đông Sơn, Nón Lá, và Lồng Đèn Ông Sao, những vật dụng vô cùng quen thuộc trong nền văn hóa tín ngưỡng của Việt Nam.

Mới đây, Riot đã đã đưa lên trên máy chủ dòng trang phục mới có tên “Mythmaker” (tạm dịch là Tân Niên) lấy cảm hứng từ nền văn hóa Á Đông trong dịp này. Nhóm trang phục Tết Nguyên Đán năm nay sẽ bao gồm các vị tướng Irelia, Galio, Zyra, Garen, Sivir, Ashe, Thresh, Malphite, Qiyana, Kha’zix, trong đó skin của của Irelia sẽ thuộc hàng huyền thoại với hiệu ứng riêng xứng đáng. Ngoài Qiayana, trang phục của Malphite cũng được lấy cảm hứng từ văn hóa Việt Nam, cụ thể hơn là từ truyền thuyết Sơn Tinh.

Đặc biệt hơn, trong số các trang phục Tết lần này, game thủ Việt Nam đã ngay lập tức chú ý đến trang phục Qiyana Tết Nguyên Đán được lấy cảm hứng từ Việt Nam, cụ thể hơn là từ nhân vật Bà Triệu.

Qiyana chính là vị tướng sở hữu trang phục lấy cảm hứng từ Việt Nam. Được biết, trang phục Qiyana Tân Niên được với thiết kế Trống Đồng Đông Sơn, Nón Lá, và Lồng Đèn Ông Sao, những vật dụng vô cùng quen thuộc trong nền văn hóa tín ngưỡng của Việt Nam.

Được biết, trang phục Qiayana được thiết kế bởi đội ngũ toàn người Việt. Ý tưởng thiết kế cho dòng trang phục Tết Nguyên Đán không chỉ gói gọn vào dịp tết mà lấy cảm hứng ngày lễ trong nền văn hoá các nước Đông Á. Người đứng sau thiết kế trang phục Qiyana Tân Niên chính là anh Duy Nguyễn, họa sĩ 3D đảm nhận công việc làm nhân vật cho Riot. Họa sĩ người Việt này cũng chính là tác giả quen thuộc của những trang phục Tết Nguyên Đán được rất nhiều game thủ Việt yêu thích như Jax Loạn Thế Thần Binh, Ngộ Không Bá Nhật (sự kiện Festival Âm lịch 2016), hay chuỗi trang phục Vayne Tân Niên, Sejuani Kỷ Hợi và Tahm Kench Thần Tài...

Trong số tất cả trang phục Tân Niên trên, chỉ có Sivir là sở hữu skin Hàng Hiệu. Ngoài ra, trang phục Tết Nguyên Đán năm ngoái, Lissandra Sứ Thanh Hoa, cũng sẽ nhận được trang phục Hàng Hiệu nhân dịp Quý Mão 2023 (với người Trung Quốc là năm con thỏ).

P.V