Trần Thị Thanh Thúy xuất ngoại

Sau gần 4 năm thi đấu tại Nhật Bản, chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ sang Thổ Nhĩ Kỳ để tiếp tục phát triển bản thân.

Theo ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền (đơn vị chủ quản của Thanh Thúy) - cho biết: "Thanh Thúy sẽ thi đấu 10 tháng cho 1 câu lạc bộ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Việc ký kết hợp đồng của Thanh Thúy với câu lạc bộ này đang được tiến hành. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Thanh Thúy ra nước ngoài phát triển sự nghiệp mà không có bất kỳ ràng buộc nào".

thanh-thuy-1-1712848279.jpg

Thanh Thúy là vận động viên người Bình Dương, nhưng trưởng thành từ câu lạc bộ Bóng chuyền Long An. Chủ công 26 tuổi, cao 1m93 này là tay đập hay nhất Bóng chuyền nữ Việt Nam. Từ năm 2021, cô sang thi đấu cho PFU BlueCats, cùng câu lạc bộ này đoạt nhiều thành tích tại giải nhà nghề Nhật Bản.

Ông Ngô Văn Đông cho biết thêm: "Sau khi cùng gia đình phân tích và muốn tạo điều kiện để Thanh Thúy hoàn thiện bản thân, chúng tôi quyết định để cô sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu. Câu lạc bộ mới của cô giàu khát khao và thiện chí, do đó sẽ là môi trường tốt để Thanh Thúy sau này về giúp Bóng chuyền Việt Nam".

Thổ Nhĩ Kỳ là chiếc nôi của Bóng chuyền nữ thế giới và đội tuyển quốc gia này đang ngự trị ở vị trí đầu tiên trên Bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới. Giải nhà nghề ở đây quy tụ nhiều "ngôi sao" nổi tiếng như: Tijana Boskovic, Gabi, Zehra Gunes... Việc sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu là bước tiến lớn của Trần Thị Thanh Thúy.

Thanh Thúy hiện vẫn thi đấu ở Nhật Bản. Sau khi hết hợp đồng, cô sẽ trở về khoác áo Bình Điền Long An thi đấu ở giải VTV9 - Bình Điền 2024, rồi mới sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu.