Trần Quyết Chiến và các đồng đội tham dự giải Billiards 3 băng vô địch thế giới

Cơ thủ Trần Quyết Chiến cùng đồng đội là Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Trần Thanh Tự cùng Chiêm Hồng Thái tham dự giải Billiards carom 3 băng World Championship 2022 diễn ra từ ngày 9 đến 13/11 tại Hàn Quốc.

bi-a-1-1667888195.png
Cơ thủ Trần Quyết Chiến sẽ nằm ở bảng D cùng với 2 đối thủ ít tên tuổi Ruben Legazpi (Tây Ban Nha, hạng 34 TG) và Fadi Abousaleh (Li Băng, hạng 53 TG)

Đây là giải đấu được nhận định là danh giá nhất trong làng Billiards carom 3 băng thế giới. So với các giải đấu World Cup với 6 tour đấu trong năm thì World Championship chỉ được tổ chức duy nhất một giải trong năm với những cơ thủ mạnh nhất trên thế giới như tay cơ số 1 thế giới Dick Jasper (Hà Lan), Daniel Sanchez (Tây Ban Nha, hạng 2 TG), Marco Zanetti (Ý, hạng 3 TG) hay Trần Quyết Chiến (hạng 6 TG)...

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, giải năm nay có sự góp mặt của 48 cơ thủ được chia làm 16 bảng. Mỗi bảng đấu sẽ chọn ra 2 tay cơ đứng đầu để đi tiếp vào vòng trong.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, cơ thủ Trần Quyết Chiến sẽ nằm ở bảng D cùng với 2 đối thủ ít tên tuổi Ruben Legazpi (Tây Ban Nha, hạng 34 TG) và Fadi Abousaleh (Li Băng, hạng 53 TG). Đây được xem là bảng đấu không quá khó cho tay cơ số 1 Việt Nam trong việc tìm chiếc vé vào vòng 2.

bi-a-2-1667888194.jpg
Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 14 TG) và Chiêm Hồng Thái (hạng 129 TG) nằm chung bảng P cùng nhà cựu vô địch World Championship Choi Sung Won (hạng 19 TG)

Hai tay cơ Việt Nam khác là Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 14 TG) và Chiêm Hồng Thái (hạng 129 TG) nằm chung bảng P cùng nhà cựu vô địch World Championship Choi Sung Won (hạng 19 TG) của nước chủ nhà.

Trong khi đó, cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự (hạng 41 TG) được xếp vào bảng A cùng với cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers và tài năng trẻ Pháp Gwendal Marechal (hạng 42 TG), người đã từng vào tới bán kết Seoul World Cup mới đây.

Hiện tại, tay cơ Nguyễn Đức Anh Chiến chính là người đang có thành tích cao nhất của billiards Việt Nam ở đấu trường này với vị trí á quân ở mùa giải 2019.

P.V