Trước khi bước vào chặng cuối, dù khoảng cách so với Tăng Quý Trọng (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) và Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long) chỉ là 3 giây nhưng khả năng lật đổ chiếc Áo vàng của Trần Nhật Duy (Dopagan Đồng Tháp) là rất khó. Bởi chắc chắn, đội đua đất Sen Hồng sẽ chạy chiến thuật bảo vệ chắc chiếc Áo vàng và Áo trắng, còn chiếc Áo xanh thì tuỳ vào tình hình sẽ giải quyết.
Không nằm ngoài dự đoán, các tay đua Đồng Tháp đã dàn đội hình kiểm soát tốc độ đường đua. Họ thả cho một tốp 5 tay đua khó có thể cạnh tranh thành tích gồm Ngô Minh Quân (TP.HCM New Group), Ngô Văn Phương (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Phùng Quốc Hà (Tuyển trẻ quốc gia), Phan Công Hậu (Kenda Đồng Nai) và Trần Anh Tuấn (Bình Minh - Bình Dương) thoát đi trong sự canh tầm chừng 1 phút đến 2 phút.
Thế trận tranh chấp của 5 tay đua đi đầu gần như không ảnh hưởng gì đến các đội mạnh. Thành phố Hồ Chí Minh có 1 quân để đảm bảo vị trí nhất đồng đội cho đội 2 TP.HCM New Group nên họ cũng không cần tấn công. Trong khi đó, Đồng Nai đến với giải này không đặt mục tiêu vì không phải sở trường là đường đèo dốc. Trong khi đó, An Giang thừa biết nếu có tấn công cũng không thể xoay chuyển được gì với lối chơi chiến thuật có một không hai trên thế giới của xe đạp Việt Nam. Do đó, các đội dường như phải chạy theo sự dẫn dắt về chiến thuật của Đồng Tháp.
Đúng như kịch bản quá quen thuộc với xe đạp Việt Nam, vào giai đoạn cuối Đồng Tháp với sự cầm trịch của ngoại binh Loic Desriac, họ đã bắt lại được tốp đầu buộc đoàn đông tranh tài nước rút tại đích đến.
Với sức trẻ, tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM Vinama) rút thắng người đàn anh Lê Nguyệt Minh (TP.HCM Vinama), Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) về nhất chặng ngay tại quê nhà Hóc Môn. Một thành tích vừa đủ để Nguyễn Văn Bình chiếm chiếc Áo xanh của Trần Nhật Duy.
Mặc dù mất Áo xanh, Trần Nhật Duy vẫn giữ được chiếc Áo vàng và Áo trắng chung cuộc. Đội TP.HCM New Group nhất đồng đội xếp trên 620 Châu Thới - Vĩnh Long và Tuyển trẻ quốc gia.