Trà Vinh tuyên dương khen thưởng nữ tuyển thủ bóng đá Huỳnh Như

Ngày 27/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đã tổ chức Lễ tuyên dương vận động viên Huỳnh Như, người con quê hương Trà Vinh, đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

tra-vinh-1-1685249964.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình tặng Bằng khen cho cầu thủ Huỳnh Như

Vận động viên Huỳnh Như sinh năm 1991, tại xã Mỹ Chánh - huyện Châu Thành - tỉnh Trà Vinh. Mới đây, Huỳnh Như đã góp phần cùng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch tại SEA Games 32, đạt kỷ lục 4 lần liên tiếp giành huy chương vàng cho Bóng đá nữ ở đấu trường SEA Games. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2023, giải đấu danh giá nhất hành tinh. Trong năm 2022, Huỳnh Như được bầu chọn danh hiệu Quả bóng Vàng, đây cũng là lần thứ năm Huỳnh Như giành được danh hiệu này.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh - ghi nhận sự đóng góp của vận động viên Huỳnh Như vào thành tích thể thao nước nhà. Chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ tại SEA Games 32 đã lan tỏa năng lượng tích cực đến người hâm mộ cả nước. Ông Lê Thanh Bình mong muốn Huỳnh Như luôn giữ vững quyết tâm, tiếp tục tập luyện, phát huy hơn nữa tài năng, trí tuệ, ý chí, bản lĩnh của mình để đạt kết quả cao nhất ở những giải đấu tiếp theo.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh và trao tặng Bằng khen cho vận động viên Huỳnh Như và Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh vì đạt huy chương vàng tại SEA Games 32, cùng nhiều phần quà do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tặng thưởng.

P.V