Vòng 9 Premier League > Arsenal - Tottenham Hotspur (18 giờ 30 ngày 1/10): Derby vì ngôi đầu

Arsenal có cuộc tiếp đón Tottenham trên sân nhà Emirates tại vòng 9 Premier League 2022-2023. Không đơn thuần là trận derby phía Bắc London, đây còn là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang chiến đấu để giành lấy ngôi đầu bảng.

Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng trước khi bước vào kỳ nghỉ quốc tế FIFA Days. Họ có chiến thắng 3-0 trước Brentford trên sân khách để không chỉ đảm bảo ngôi đầu bảng mà còn có thêm sự tự tin trước trận đại chiến derby Bắc London vào cuối tuần này.

Cuộc hành trình giành ngôi đầu bảng của “Pháo thủ” hầu hết chỉ gặp những đối thủ không được đánh giá cao, chỉ có 1 trận duy nhất họ đối đầu với đội bóng nằm trong nhóm Big 6 là Manchester United. Nhưng đó cũng là trận thua đầu tiên của họ trong mùa giải này khi đón nhận thất bại 1-3 ngay tại sân Old Trafford.

1-arsenal-dung-dau-bang-1664596627.jpg
Arsenal đứng đầu bảng Premier League trước khi bước vào trận derby Bắc London

Mặc dù có lúc Arsenal không có thành tích đối đầu quá tốt với nhóm Big 6, nhưng họ lại chơi tốt trên sân nhà Emirates mỗi khi đối đầu với đối thủ cùng phía Bắc London. “Pháo thủ” giành 2 chiến thắng gần nhất nhưng lại không giữ sạch lưới 5 trận gần nhất khi tiếp đón Spurs trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League.

Giờ đây, trận derby phía Bắc London trở nên nóng hơn bao giờ hết khi Tottenham đang có thành tích bất bại kể từ đầu mùa tại Premier League mùa này. Hơn nữa Spurs cũng chỉ kém đội đầu bảng là Arsenal với cách biệt 1 điểm ít hơn (17 so với 18).

Trước trận derby rực lửa vào cuối tuần này, Spurs có chiến thắng đậm 6-2 trước Leicester City trên sân nhà với cú hat-trick của Son Heung-min, tiền đạo người Hàn Quốc cũng đã ghi bàn sau chuỗi trận đầu mùa tịt ngòi. Ngoài ra, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte cũng đã nhanh chóng tìm lại mạch thắng sau trận thua đầy thất vọng trước Sporting CP tại đấu trường Champions League với việc đánh bại “Bầy cáo” trước khi bước vào kỳ nghỉ quốc tế FIFA Days.

2-son-heung-min-hat-trick-1664596627.jpg
Son Heung-min lập hat-trick trong chiến thắng 6-2 trước Leicester City

Thế nhưng điều khiến các cổ động viên của Spurs có phần lo ngại bởi họ đã không thắng Arsenal trong 11 trận đấu sân khách gần nhất tại đấu trường Premier League. Trong chuyến làm khách gần nhất tại sân, Emirates, Tottenham để thua 1-3 và đó cũng là trận đấu họ chơi dưới triều đại ngắn ngủi của huấn luyện viên Nuno Espirito Santo. Dưới thời của Conte, Spurs có chiến thắng 3-0 trước “Pháo thủ” trên sân nhà hồi tháng 5.

Những trận derby phía Bắc London luôn thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ bóng đá Anh, đặc biệt là ngay trong bối cảnh cả hai đội đang cạnh tranh cho vị trí đầu bảng. Đội giành chiến thắng sẽ có nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch vào cuối mùa giải này.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus

Tottenham: Lloris; Romero, Dier, Lenglet; Perisic, Bentancur, Hojbjerg, Sessegnon; Richarlison, Kane, Son

Dự đoán: Arsenal 2-1 Tottenham

Lịch thi đấu Vòng 9 Premier League

Ngày 1/10

18h30: Arsenal - Tottenham Hotspur

21h00: AFC Bournemouth - Brentford

21h00: Crystal Palace - Chelsea

21h00: Fulham - Newcastle United

21h00: Liverpool - Brighton & Hove Albion

21h00: Southampton - Everton

23h30: West Ham United - Wolverhampton Wanderers

Ngày 2/10

20h00: Manchester City - Manchester United

22h30: Leeds United - Aston Villa

Ngày 4/10

02h00: Leicester City - Nottingham Forest

Vĩnh Toàn