Tottenham sẽ bán tên sân cho Google?

Tờ The Sun (Anh) tiết lộ, Google và Tottenham đang đàm phán về quyền đặt tên cho sân vận động mới của đội bóng này. Đã 3 năm rưỡi từ khi Tottenham trở về sân mới được xây dựng trên nền cũ của White Hart Lane, tuy nhiên, sân bóng này hiện vẫn đang được gọi với tên đơn giản là sân vận động Tottenham.

spurs-stadium-1665476961.jpg

Sân vận động mới của Tottenham là một tổ hợp đa năng, có thể tổ chức các sự kiện thể thao lớn của các môn bóng đá, bóng bầu dục… Ngoài ra, nhiều buổi hòa nhạc cũng đã được tổ chức tại đây với sức chứa lên tới 62.850 người. Chủ tịch Daniel Levy từng xác nhận vào năm 2019 rằng câu lạc bộ sẽ tìm kiếm đối tác để đặt tên sân với các thương hiệu phù hợp, có mức chi phí hợp lý. Nhưng đến nay, chưa hợp đồng nào được ký kết. Ông Levy rất kỳ vọng, việc đặt tên sân sẽ mang lại cho Tottenham thêm khoản đầu tư lên tới hàng triệu USD.

Mới đây, các nguồn tin uy tín cho biết, Tottenham và Google đang đàm phán về quyền đặt tên cho sân vận động này. Gã khổng lồ công nghệ gần đây gia tăng sự quan tâm tới các hoạt động thể thao. Ví dụ như đội đua Công thức 1 McLaren đã ký hợp đồng với Google, đưa công ty và danh mục tài trợ của mình trong thỏa thuận kéo dài nhiều năm. Google cũng có các thỏa thuận thương mại với NBA và MLB tại Mỹ.

Bất kỳ thỏa thuận nào với Google được công bố cũng là một đòn bẩy cho kinh tế của Tottenham. Đây là một trong những đội bóng có doanh thu hàng năm thuộc nhóm 5 câu lạc bộ tốt nhất giải Ngoại hạng Anh. Spurs hiện có cam kết dài hạn với nhà tài trợ áo đấu AIA, công ty cung cấp đồng phục Nike và hợp đồng tài trợ từ nhà bán xe trực tuyến Cinch.

Cộng thêm thỏa thuận lớn với Google, đây sẽ là nguồn lợi lớn để câu lạc bộ mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Đội bóng đang có thành tích khá tốt tại mùa này dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Antonio Conte. Spurs hiện xếp thứ 3 tại giải Ngoại hạng với 6 trận thắng, 2 hòa và 1 thua.

Barcelona gần đây đạt được thỏa thuận với Spotify về quyền đặt tên sân Nou Camp - được cho là có giá trị khoảng 78 triệu bảng/năm. Nếu đạt được thỏa thuận với Google thì đây sẽ là một thắng lợi lớn đối với giám đốc thương mại của Spurs, Todd Kline. Kline từng giúp câu lạc bộ bóng bầu dục Mỹ, Miami Dolphins, đạt được thỏa thuận quyền đặt tên cho sân vận động của họ trị giá 226 triệu bảng trong 18 năm.

Phương Quyên