Top đội hình mạnh nhất DTCL 12.17 mùa 7.5

DTCL Mùa 7.5 là mùa mới nhất của tựa game Đấu Trường Chân Lý với những thay đổi vô cùng thú vị. Tuy nhiên, chắc hẳn cũng có không ít người còn đang loay hoay tìm cho mình những hướng đi, cách chơi và cách xây dựng đội hình đúng đắn giữa vô vàn những tộc hệ, tướng và lõi công nghệ mới lạ.

esport-0-1663138244.jpg

Để giúp các bạn nhanh chóng nắm bắt được các thay đổi mới nhất của meta DTCL Mùa 7.5 cũng như các chiến thuật vô cùng giải trí, thethaovietnamplus.vn xin tổng hợp top đội hình mạnh nhất DTCL Mùa 7.5 theo từng phiên bản (hiện tại là phiên bản DTCL 12.17). Các đội hình mạnh nhất và mới nhất sẽ được cập nhật và sắp xếp lại thường xuyên kèm theo hướng dẫn chi tiết về cách chơi.

Đội hình Xayah Bang Hội

Là một đội hình cực kì linh hoạt và dễ chơi thế nhưng sức mạnh của Xayah Bang Hội là không thể xem thường bởi có tới 2 nhân tố carry trong đội hình. Ở phiên bản 7.5, đội hình này thậm chí còn có phần nguy hiểm hơn với sự xuất hiện Jayce.

Ngoài Xayah và Jayce, Shyvana cũng là một vị tướng có thể đảm nhận vai trò chủ lực. Chính vì vậy, sức mạnh trong đội hình Xayah Bang Hội trong giai đoạn cuối trận là vô cùng đáng nể.

esport-1-1663138244.jpg

Đội hình Huyễn Long Bạo Long

Trong mùa giải 7.5, Rồng Thần đã trở thành một Hệ Tộc chính thức thay vì một đơn vị riêng biệt. Chính vì vậy, việc sử dụng 2 hay nhiều Rồng Thần cùng 1 lúc là điều hoàn toàn có thể. Đến thời điểm hiện tại, đội hình Huyễn Long Bạo Long là một trong những đội hình có thể kết hợp các Rồng Thần một cách hữu hiệu nhất.

Đội hình này sẽ sử dụng Daeja là sát thương chính và Swain sẽ kết hợp với Nunu và Rell tạo thành một dàn chắn vừa có chống chịu, vừa có một lượng lớn khống chế. Trong giai đoạn cuối trận, người chơi có thể bổ sung Yasuo với Ấn Kỵ Sĩ

Đội hình Rồng Thần

Đội hình này sở hữu ngưỡng sức mạnh cực lớn trong giai đoạn cuối trận, tuy nhiên người chơi sẽ cần giữ máu và lợi tức hợp lý nhất có thể. Người chơi có thể sử dụng đội hình Chiến Binh Kỵ Sĩ để giữ máu trong giai đoạn đầu trận hoặc chơi Kim Long hoặc Thủy Long gia tăng lợi tức cho giai đoạn sau của ván đấu.

Terra, Shyvana và Ao Shin vẫn là những lựa chọn tốt nhất cho vị trí chủ lực của đội hình Rồng Thần. Tuy nhiên, người chơi hoàn toàn có thể sử dụng các Rồng Thần khác làm chủ lực tùy theo tình hình trận đấu.

Đội hình Pháo Thủ Bạo Long

Với sự xuất hiện của Aphelios và Graves, đội hình Pháo Thủ được dự đoán sẽ có nhiều bước cải tiến so với mùa giải trước đó. Ở phiên bản hiện tại, các Pháo Thủ được đánh giá là vô cùng thích hợp để kết hợp với Bạo Long và Kỵ Sĩ.

esport-2-1663138244.jpg

Đội hình Pháo Thủ Bạo Long có thể xây dựng xoay quanh Aphelios 3 sao làm nguồn sát thương chính. Trong trường hợp người chơi không thể lên Aphelios 3 sao sớm, người chơi có thể kết hợp thêm với các Sát Thủ và sử dụng thêm Swain vào đội hình chính.

Đội hình Thủy Long

Thủy Long thì yêu cầu các tướng tung chiêu càng nhiều thì sẽ càng có nhiều đồ. Ngay từ khi bắt đầu game thì bạn có thể có đồ cho các Thủy Long, từ mốc 50 chiêu là đã có thể có đồ. Dù Thủy Long có lượng sát thương rất mạnh đến từ Nilah, Sohm hay thậm chí là Kai'sa, tuy nhiên lại thiếu lượng chống chịu nên cần kết hợp thêm với các Hệ Tộc khác như Đấu Sĩ hay các trang bị như Thông đạo Zz'rot.

Kai'sa sẽ là sát thương chính của đội hình Thủy Long trong những vòng đầu. Sau đó, người chơi sẽ thay thế Kai'sa bằng Sohm, đồng thời kết hợp thêm với 2 Pháp Sư để tối ưu sát thương của Rồng Thần Thủy Long. Trong khi đó, Nilah sẽ "dọn dẹp" hàng sau của đối phương với kỹ năng cực kỳ cơ động của cô.

Đội hình Sát Thủ Đồ Long

Hiệu ứng Đồ Long giúp các tướng Đồ Long có thể gây một lượng Sát Thương Phép khiến kẻ thù dễ bị lên bảng đếm số nhanh chóng. Đây là đội hình công thủ toàn diện, có thể tấn công địch từ sau và có sức mạnh tăng dần theo thời gian, vẫn phát huy được thế mạnh của mình ở phiên bản 7.5.

Ngoài ra, đội hình Sát Thủ Đồ Long cũng có thể kết hợp với một số vị tướng mạnh khác của DTCL 7.5 là Nilah và Pantheon.

P.V