Tốp 40 dự án vào chung kết “Tuổi trẻ Start-up Award” 2023

Chiều ngày 17/4, tại TP.HCM, đã diễn ra buổi họp báo công bố giải thưởng Tuổi trẻ Start-Up Award 2023. Ban Tổ chức cũng đã công bố về chuỗi hoạt động về chuỗi sự kiện này.

Giải thưởng Tuổi trẻ Start-Up Award 2023 do Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM và báo Tuổi trẻ tổ chức. Đây cũng là lần thứ tư Giải thưởng được tổ chức nhằm góp phần kết nối, xây dựng cộng đồng doanh nhân.

Tuổi trẻ Start-Up Award có 3 hoạt động chính bao gồm: xây dựng chuyên trang về khởi nghiệp nhằm quy tụ các dự án khởi nghiệp trên toàn quốc, tổ chức hoạt động thường niên về giải gofl khởi nghiệp và talk-show truyền cảm hứng. Điều đặc biệt ở giải thưởng năm nay là các start-up tự ứng cử tham gia.

Nhà báo Trần Xuân Toàn - Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ, Trưởng Ban Tổ chức Tuổi trẻ Start-Up Award 2023 - cho biết: “Chúng tôi mong muốn thông qua Tuổi trẻ Start-Up Award 2023 sẽ lan tỏa, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trong việc khởi nghiệp. Chương trình cũng hỗ trợ kết nối các bạn với thế hệ doanh nhân đi trước nhằm góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân bản lĩnh, trí tuệ, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp toàn cầu".

28b8d3cdb56769393076-1681720392628102075898-1681757433.jpg
Các thành viên của Hội đồng Thẩm định nhận hoa từ Ban Tổ chức. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Có 40 Dự án lọt vào vòng chung kết, Hội đồng Thẩm định sẽ chọn ra 20 start-up tiêu biểu để hỗ trợ kinh phí, qua đó có thể sớm đưa những dự án sớm vào ứng dụng trong thực tiễn với sự đồng hành của các đơn vị: VinaCapital, FE Credit, ACB, Thái Bình Group, Volvo, IDICO, Tín Nghĩa Corp, Saigontourist, Sân Golf VGCC… Trong đó, giải đặc biệt có trị giá 100 triệu đồng từ Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập toàn cầu (GIBC) tài trợ.

Giải Golf thường niên Golf Tournament for Start-Up Award cũng tiếp tục được tổ chức vào ngày 21/4 tại sân goft Thủ Đức (TP.HCM). Tổng quy mô giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng và quỹ start-up gần 500 triệu đồng.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai - thành viên Hội đồng Thẩm định - chia sẻ: “40 Dự án là 40 sáng kiến đặc biệt, có chiều sâu, giải quyết được những bài toán rất cụ thể về kinh tế, xã hội”.

Ông Don Lam - đại diện Quỹ Đầu tư luôn hỗ trợ các dự án khởi nghiệp - cho biết, điểm sáng của chương trình năm nay là có nhiều đơn vị mới tham dự, vì vậy, có những sáng kiến quan tâm đến môi trường, lan tỏa những giá trị tích cực đến xã hội.

Tuổi trẻ Start-Up Award 2023 là chuỗi hoạt động thường niên đã thu hút hàng trăm dự án khởi nghiệp thành công tại TP.HCM và nhiều nơi trên cả nước gởi về tham dự. Giải đấu có sự tham gia của 600 golf thủ tranh tài, trong đó có nhiều doanh nhân nhằm chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp thú vị và nâng bước thế hệ đàn em trên con đường khởi nghiệp.

Vĩnh Toàn