Toni Kroos kiến tạo giúp "Cỗ xe tăng" giành chiến thắng

Ở trận đấu rạng sáng 27/3, Toni Kroos tiếp tục có tình huống kiến tạo để đồng đội ghi bàn giúp đội tuyển Đức giành thắng lợi trước Hà Lan.

Sau khi đánh bại Pháp 2-0, rạng sáng 27/3, đội tuyển Đức đã trở về sân nhà để tiếp đón Hà Lan ở trận giao hữu thứ hai trong tháng 3 này. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Julian Nagelsmann tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và giữ nguyên 11 cầu thủ ở đội hình xuất phát. Kai Havertz một lần nữa chơi cao nhất trên hàng công đội tuyển 4 lần vô địch World Cup. Wirtz và Jamal Musiala đóng vai trò hỗ trợ 2 bên cánh. Bên kia chiến tuyến, Hà Lan có hầu hết hảo thủ như: Van Dijk, Nathan Ake, De Ligt, Memphis Depay, hay Donyell Malen.

kroos-8102-1711495436-1711513472.jpg
Kroos (giữa) có tình huống kiến tạo để đồng đội ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển Đức

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Hà Lan nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ tư, tận dụng sai lầm của Maximilian Mittelstadt, Depay chuyền bóng cho Veerman sút cận thành mở tỷ số. Đây là bàn thắng đầu tiên của Veerman sau 8 trận ra sân cho Hà Lan.

Trận đấu trở nên sôi động hơn khi Mittelstadt tự sửa sai ở phút 11. Sau quả phạt góc ngắn, hậu vệ trái của câu lạc bộ Stuttgart sút căng từ ngoài vòng cấm vào góc cao khung thành Hà Lan cân bằng tỷ số 1-1. Với pha lập công này, Mittelstadt có bàn quốc tế đầu tiên chỉ sau 2 trận chơi cho tuyển Đức.

Ghi được bàn gỡ hòa, Đức liền chơi thoải mái hơn. Đội chủ nhà suýt nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 18 khi Ilkay Gundogan xâm nhập vòng cấm để nhận đường chuyền của Musiala. Tuy nhiên, tiền vệ của Barca đã không thể đánh bại thủ môn Bart Verbruggen

Ở những phút sau đó, 2 đội tiếp tục giằng co. Đức kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng Hà Lan chơi thăng hoa và có nhiều cơ hội rõ ràng hơn. Thủ môn Ter Stegen phải cản phá 3 pha dứt điểm của Malen từ giữa hiệp 1 đến đầu hiệp 2. Depay cũng bỏ lỡ cơ hội dứt điểm, sau khi Malen đã kéo Ter Stegen rời vị trí.

duc-1711513472.jpg
Đội tuyển Đức có 2 trận thắng liên tiếp trong tháng 3

Đội tuyển Đức bắt đầu đáp trả mạnh từ nửa cuối hiệp 2. Thủ môn Bart Verbruggen lần lượt phải cản phá các cú sút của Mittelstadt, Musiala và Thomas Muller. Phút 85, từ quả phạt góc vừa tầm của Kroos, Niklas Fullkrug dùng vai dứt điểm thành bàn vào lưới Hà Lan. VAR cho thấy bóng đã đi qua vạch vôi khung thành và đem lại bàn quyết định cho Đức. Đây là pha kiến tạo thứ hai trong hai trận của Kroos từ khi trở lại chơi cho tuyển Đức. Ở trận trước, tiền vệ 34 tuổi chuyền dài cho Florian Wirtz mở tỷ số ngay giây thứ bảy ở trận thắng Pháp 2-0.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trong tháng 3, đội tuyển Đức còn giao hữu với Ukraine và Hy Lạp, trước khi dự Euro ở bảng A với Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. Trong khi đó, Hà Lan chuẩn bị giao hữu với Canada và Iceland, rồi dự Euro ở bảng D với Ba Lan, Pháp và Áo.

Phương Anh (tổng hợp)