Tổng hợp vòng 7 Serie A: Nhóm đầu bứt phá ngoạn mục

Nhóm 4 đội đầu bảng là S đều giành được chiến thắng ở vòng 7 để tạo nên sự bứt phá trong cuộc đua ở nhóm đầu bảng và tách những đối thủ còn lại ở phía sau thành phần còn lại của cả giải đấu. Không có quá nhiều bất ngờ với những kết quả thi đấu ở vòng này trước khi Serie A tạm dừng để nhường chỗ cho mặt trận quốc tế dành cho các đội tuyển quốc gia.

Juventus tiếp tục chuỗi phong độ tốt khi giành thêm một chiến thắng nữa tại đấu trường Serie A, lần này là chiến thắng trước Torino trong trận Derby della Mole với bàn thắng duy nhất của Manuel Locatelli được ghi ở những phút cuối trận. Qua đó giúp “Lão bà” tiến gần hơn với nhóm đầu bảng khi vươn lên vị trí thứ 7 với 11 điểm có được sau 7 vòng đấu.

Chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố cũng là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Juventus ở mọi đấu trường. Giờ đây họ đang âm thầm trở lại với cuộc đua cho danh hiệu Scudetto khi các đối thủ khác xếp ngay trên họ đều trải qua quãng thời gian có phong độ thiếu ổn định.

Juventus giành 3 điểm trước Torino để vươn lên vị trí thứ 7

Vòng 7 Serie A cũng mang lại nhiều niềm vui cho các đội bóng mạnh khi Inter đánh bại Sassuolo 2-1 ngay trên sân Mapei. Dù là một trận đấu không hề dễ dàng khi phải nhờ đến quả phạt đền thành bàn của Lautaro Martinez, nhưng chiến thắng trước đội bóng vùng Emilia-Romagna giúp đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi tiếp tục duy trì thành tích bất bại và vẫn bám đuổi 2 đội đầu bảng là Napoli và AC Milan.

Đội đầu bảng Napoli là đội bóng duy nhất cho đến lúc này vẫn giữ được thành tích toàn thắng trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu khi họ có thêm một chiến thắng nữa trước Fiorentina. Dù là đội bị dẫn bàn trước với pha lập công của Lucas Martinez, nhưng đội bóng thành Naples có cuộc lội ngược dòng thành công nhờ 2 bàn thắng của Hirving Lozano và Amir Rrahmani. Qua đó giúp họ tiếp tục giữ vững thành tích toàn thắng và duy trì cách biệt với các đối thủ trong tốp 4.

AS Roma giành chiến thắng trước Empoli 2-0 để tiếp tục giữ vị trí trong tốp 4. Họ đã tạo nên cách biệt 3 điểm so với đội đứng thứ 5 là Fiorentina và cũng đang gia nhập cuộc đua ở nhóm đầu bảng. Đoàn quân  của Jose Mourinho tìm lại cảm giác chiến thắng tại Serie A khi để thua 2 trong 3 trận gần nhất tại đấu trường này và đã sẵn sàng để đua đường dài với các đối thủ khác đang xếp trên họ sau vòng 7.

Milan tiếp tục giữ vững phong độ ấn tượng tại Serie A sau khi gây thất vọng tại đấu trường châu lục. Đoàn quân của Stefano Pioli dù dẫn trước Atalanta với cách biệt 3 bàn nhưng thực lực của đội bóng thành Bergamo giúp họ tìm được 2 bàn thắng với những nỗ lực quá muộn màng.

Dù sao với những nỗ lực đáng được ghi nhận ở những phút cuối trận, Atalanta nhận được sự tôn trọng của bất kỳ đối thủ nào khi gặp họ. Trận thua trước Milan cũng khiến Atalanta rơi xuống vị trí thứ 8 với 11 điểm, cùng điểm với Lazio, Juventus, Bologna và kém tốp 4 với cách biệt 4 điểm.

Bảng xếp hạng Serie A 2021-2022 sau 7 vòng đấu

Vòng 7 Serie A chứng kiến tổng cộng 30 bàn thắng được ghi với bình quân mỗi trận có 3 bàn thắng. Riêng trận Sampdoria cầm hòa Udinese chứng kiến mỗi đội có được 3 bàn thắng và là trận có nhiều bàn thắng nhất tại vòng 7.

Tân binh Salernitana cũng đã được hưởng trọn niềm vui chiến thắng khi đánh bại Genoa 1-0 trên sân nhà Arechi. Chiến thắng đầu tiên của đội mới lên chơi tại Serie A giúp họ thoát khỏi vị trí cuối bảng và vươn lên vị trí thứ 18 trên Bảng xếp hạng. Giờ đây Cagliari là đội duy nhất chưa có được chiến thắng nào sau 7 vòng đấu tại Serie A.

Napoli, AC Milan và Inter đều đang giữ vững thành tích bất bại sau 7 vòng đấu. Sau khi loạt trận tại vòng đấu này khép lại, Serie A sẽ tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia tham dự các trận thuộc Vòng loại World Cup 2022 và giao hữu quốc tế trong tháng 10.

Kết quả các trận vòng 7 Serie A:
Cagliari 1-1 Venezia
Salernitana 1-0 Genoa
Torino 0-1 Juventus
Sassuolo 1-2 Inter Milan
Bologna 3-0 Lazio
Hellas Verona 4-0 Spezia
Sampdoria 3-3 Udinese
Fiorentina 1-2 Napoli
AS Roma 2-0 Empoli
Atalanta 2-3 AC Milan

Vĩnh Toàn