Tổng hợp vòng 4 Premier League: Niềm vui trọn vẹn của Big 6

Như vậy, vòng 4 Premier League khép lại với niềm vui dành cho các đội bóng thuộc nhóm Big 6, trong đó có chiến thắng đậm đà 9-0 của Liverpool trước Bournemouth để có trận thắng đầu tiên trong mùa giải này. Bên cạnh đó, Erling Haaland cũng là gương mặt tỏa sáng nhất vòng đấu với 1 cú hat-trick vào lưới Crystal Palace.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 4, Manchester United giành chiến thắng tối thiểu trước Southampton nhờ bàn thắng duy nhất của Bruno Fernandes. Chiến thắng này giúp “Quỷ đỏ” tạo nên chuỗi 2 trận thắng liên tiếp và vươn lên vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng, qua đó thu hẹp cách biệt với tốp 4 xuống còn 4 điểm.

Chelsea lại một lần nữa thể hiện sự chật vật trong giai đoạn đầu mùa giải khi có chiến thắng sít sao 2-1 trước Leicester City, đội vừa bị đẩy xuống cuối bảng. The Blues đã phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian khi Conor Gallagher nhận 2 thẻ vàng và rời sân chỉ sau 28 phút thi đấu. Cú đúp của Raheem Sterling giúp đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel có chiến thắng thứ 2 trong mùa giải này và có cùng 7 điểm với Leeds United - đối thủ đánh bại họ 3-0 ở vòng trước.

1-liverpool-9-0-bournemouth-1661796052.jpg
Liverpool hủy diệt Bournemouth 9 bàn không gỡ

Liverpool là cái tên tiếp theo đi vào lịch sử Premier League với tư cách là đội có chiến thắng đậm nhất giải đấu. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp đánh bại Bournemouth 9-0 trong trận đấu mà Mohamed Salah tỏ ra kém duyên trước khung thành của Mark Travers. Mặc dù vậy, chiến thắng đậm đà trước đội mới lên hạng giúp “Lữ đoàn đỏ” giải tỏa áp lực sau khởi đầu tồi tệ với 3 trận không thắng.

Tiếp nối những thành công từ các đội trong nhóm Big 6, Man City cũng là cái tên tiếp theo giành chiến thắng ở vòng 4 khi đánh bại Crystal Palace theo một kịch bản điên rồ. Bị dẫn cách biệt 2 bàn và Erling Haaland lập cú hat-trick chỉ trong vòng 19 phút ở hiệp 2. Chiến thắng trước “Đại bàng” giúp Man “xanh” tiếp tục duy trì thế bám đuổi đội đầu bảng Arsenal với cách biệt 2 điểm.

Riêng với Haaland, tiền đạo người Na Uy cũng là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong mùa giải này và cũng đang là người dẫn đầu vua phá lưới khi ghi được 6 bàn sau 4 vòng đấu. Anh cũng đang có nhiều hơn 2 bàn so với những chân sút hàng đầu khác bao gồm Harry Kane (Tottenham), Aleksandar Mitrovic (Fulham) và Rodrigo (Leeds United).

2-erling-haaland-6-ban-1661796052.jpg
Erling Haaland ghi 6 bàn sau 4 vòng đầu tiên

Arsenal là đội duy nhất vẫn giữ thành tích toàn thắng sau 4 vòng đầu tiên tại Premier League 2022-2023. Thế nhưng cách họ đánh bại Fulham trong trận đấu ngay trên sân nhà Emirates lại thật sự khó khăn và chỉ phải đợi đến sự tỏa sáng của Martin Odegaard và Gabriel Magalhaes mới giúp “Pháo thủ” tiếp tục toàn thắng.

Tottenham là đội bóng cuối cùng trong nhóm Big 6 thi đấu ở vòng 4 và họ có chuyến làm khách trên sân City Ground của Nottingham Forest. Màn trình diễn ấn tượng của riêng Harry Kane giúp đội bóng phía Bắc London vươn lên vị trí thứ 3 và có cùng 10 điểm với Man City và Brighton sau vòng 4.

Kết quả các trận Vòng 4 Premier League 2022-2023

Southampton 0-1 Manchester United

Brentford 1-1 Everton

Brighton & Hove Albion 1-0 Leeds United

Chelsea 2-1 Leicester City

Liverpool 9-0 Bournemouth

Manchester City 4-2 Crystal Palace

Arsenal 2-1 Fulham

Aston Villa 0-1 West Ham United

Wolverhampton Wanderers 1-1 Newcastle United

Nottingham Forest 0-2 Tottenham Hotspur

Vĩnh Toàn