Tổng hợp vòng 13 La Liga 2023-2024: Girona tiếp tục bay cao

Vòng 13 La Liga 2023-2024 diễn ra với những chiến thắng dành cho các đội trong nhóm đầu bảng. Girona tiếp tục bay cao khi giữ vững ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng trước Rayo Vallecano trên sân khách. Trong khi đó, 3 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid đều giành chiến thắng trên sân nhà để tiếp tục duy trì vị trí ở nhóm đầu bảng.

Girona tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng khi họ có chiến thắng 2-1 trước Rayo Vallecano ngay trên sân khách. Mặc dù, đã giành trọn 3 điểm nhưng Girona đã trải qua một trận đấu không hề dễ dàng khi bị dẫn bàn trước từ khá sớm với bàn thắng của Alvaro Garcia. Đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng ngược dòng khi Artem Dobyk và Savio ghi bàn. Chiến thắng này giúp Girona có được 34 điểm sau 13 vòng đấu và vẫn duy trì cách biệt so với các đối thủ bám đuổi ngay phía sau.

girona-1699848577.jpg
Girona tiếp tục bay cao khi giữ vững ngôi đầu bảng sau 13 vòng

Real Madrid tiếp đón Valencia trên sân nhà Santiago Bernabeu trong ngày không có sự phục vụ của "ngôi sao" đang lên Jude Bellingham. Thế nhưng, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã chứng minh rằng, đội bóng Hoàng gia không phụ thuộc vào "ngôi sao" người Anh và thậm chí còn có chiến thắng hủy diệt đối thủ.

Những bàn thắng của Real Madrid được ghi bởi Dani Carvajal, bộ đôi Vinicius Jr và Rodrygo mỗi người hoàn tất 1 cú đúp bàn thắng. Trong khi đó, Valencia có bàn thắng duy nhất được ghi bởi Hugo Duro để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5. Chiến thắng đậm đà trên sân nhà giúp Real Madrid duy trì cách biệt ít hơn 2 điểm so với đội đầu bảng Girona.

Barcelona có cuộc tiếp đón Alaves trên sân nhà Olimpic Lluis Companys. Thế nhưng, khi khán giả vẫn chưa kịp làm nóng ghế ngồi thì đội chủ nhà bị thủng lưới trước, Samu Omorodion dứt điểm cận thành để ghi bàn mở tỷ số cho Alaves ở ngay giây thứ 18.

Sau bàn thua từ rất sớm, Barcelona bị choáng váng và còn suýt để đối thủ ghi bàn nhân đôi cách biệt. Nếu thủ thành Ter Stegen thi đấu không xuất sắc, có lẽ đội bóng xứ Catalan lại tiếp tục để thủng lưới. Bàn thắng từ sớm đó của Omorodion cũng chính là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Barcelona mới có bàn thắng khi Robert Lewandowski đánh đầu vào lưới đối phương ở phút 53. Đến phút 78, đội chủ nhà được hưởng quả 11m và Lewandowski hoàn tất cú đúp bàn thắng để ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona. Chiến thắng này giúp họ vẫn giữ nguyên khoảng cách kém 2 điểm so với Real Madrid và 4 điểm so với đội đầu bảng Girona.

barcelona-2-1-alaves-1699848577.jpg
Barcelona tiếp tục giữ khoảng cách với nhóm đầu bảng

Atletico Madrid có lợi thế được chơi trên sân nhà khi tiếp đón Villarreal đang có phong độ không tốt. Thế nhưng, “Tàu ngầm vàng” có bàn thắng vượt lên dẫn trước khi Gerard Moreno lập công ngay phút thứ 20. Trước khi hiệp 1 khép lại, Axel Witsel ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Atletico.

Sang hiệp 2, Atletico Madrid có thêm 2 bàn thắng nữa được ghi bởi Antoine Griezmann và Samuel Lino. Chiến thắng với tỷ số 3-1 giúp đội bóng thủ đô giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Girona 6 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Kết quả thi đấu vòng 13 La Liga 2023-2024

Athletic Bilbao 4-3 Celta Vigo

Rayo Vallecano 1-2 Girona

Almeria 1-3 Real Sociedad

Granada 1-1 Getafe

Osasuna 1-1 Las Palmas

Real Madrid 5-1 Valencia

Barcelona 2-1 Alaves

Sevilla 1-1 Real Betis

Atletico Madrid 3-1 Villarreal

Ngày 30/11

03h00: Mallorca - Cadiz

Vĩnh Toàn (tổng hợp)