Barcelona thắng kịch tính ở phút bù giờ, vượt mặt Atletico Madrid trên Bảng xếp hạng

Trận đấu đáng chú ý nhất trong loạt trận tối 4/11 rạng sáng ngày 5/11 là cuộc đối đầu giữa Real Sociedad gặp Barcelona trên sân Reale Arena. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Ronald Araujo trong phút bù giờ cuối trận đầy kịch tính giúp đội bóng xứ Catalan giành trọn 3 điểm, đồng thời cũng vượt mặt Atletico Madrid trên Bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn.

Trước vòng 12 La Liga, Barcelona vừa đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải khi để Real Madrid đánh bại trong trận El Clasico vào cuối tuần trước. Chuyến làm khách trên sân của Real Sociedad được dự báo là sẽ gặp nhiều khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Xavi.

Cũng chính đội chủ nhà là những người nhập cuộc tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý. Thậm chí, nếu may mắn hơn thì Real Sociedad đã có bàn thắng từ sớm khi Ander Barrenetxea và Mikel Oyarzabal đều bỏ lỡ cơ hội trước khung thành của Marc-Andre ter Stegen.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Đức, có lẽ thầy trò huấn luyện viên Xavi đã phải nhận bàn thua trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Đội khách còn tỏ ra lép vế hơn và hầu như không thể áp đặt lối chơi ưa thích lên đội bóng xứ Basque, hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

real-sociedad-0-1-barcelona-1699151638.jpg
Ronald Araujo ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona giành trọn 3 điểm trước Real Sociedad

Sang hiệp 2, số cơ hội tạo ra còn ít hơn cả hiệp 1 khi tốc độ của trận đấu đã chậm hẳn. Những tưởng trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào thì ngay ở những phút bù giờ cuối trận, Ronald Araujo tỏa sáng đúng lúc với pha lập công ở phút 90+3.

Ilkay Gundogan thực hiện đường chuyền vào để trung vệ người Uruguay băng vào đánh đầu vào lưới của Real Sociedad. Đây là pha bóng mà trọng tài tham khảo lại bằng công nghệ VAR để xem có việt vị hay không. Khi bàn thắng được công nhận, cũng là lúc đội khách bùng nổ trong cảm xúc.

Chiến thắng với tỷ số tối thiểu giúp Barcelona giành được 27 điểm, rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm với Real Madrid và vượt qua Atletico Madrid trên Bảng xếp hạng với cách biệt nhiều hơn 2 điểm.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Girona tiếp tục gây ấn tượng khi giành chiến thắng 4-2 trước Osasuna. Chiến thắng này giúp Girona giành ngôi đầu bảng với 31 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Real Madrid cách biệt 3 điểm. Vị trí đầu bảng của đội bóng xứ Catalan có thể không giữ được lâu nếu Real Madrid đánh bại Rayo Vallecano trên sân nhà Santiago Bernabeu trong trận đấu diễn ra muộn hơn.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 12 La Liga 2023-2024

Ngày 4/11

03h00: Las Palmas 2-1 Atletico Madrid

20h00: Osasuna 2-4 Girona

22h15: Real Betis 2-0 Mallorca

Ngày 5/11

00h30: Celta Vigo 1-1 Sevilla

03h00: Real Sociedad 0-1 Barcelona

20h00: Alaves - Almeria

22h15: Valencia - Granada

Ngày 6/11

00h30: Villarreal - Athletic Bilbao

03h00: Real Madrid - Rayo Vallecano

Ngày 7/11

03h00: Getafe - Cadiz

Vĩnh Toàn (tổng hợp)