Tổng hợp vòng 12 Serie A 2023-2024: Inter và Juventus tách nhóm, derby thành Rome nhạt nhòa

Tại vòng 12 Serie A mùa giải 2023-2024, Inter Milan và Juventus tiếp tục duy trì mạch thắng để giữ 2 vị trí đầu bảng. Qua đó, 2 đội bóng này gia tăng cách biệt so với các đối thủ xếp ngay sau họ. Trận derby thành Rome kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng diễn ra tẻ nhạt không đạt được kỳ vọng từ người hâm mộ.

Trong loạt trận diễn ra vào thứ Bảy (ngày 11/11), AC Milan có trận hòa 2-2 thất vọng ngay trên sân Via del Mare của Lecce. Olivier Giroud ghi bàn mở tỷ số nhưng cũng chính anh là người nhận thẻ đỏ ngay cuối trận, bàn thắng nâng tỷ số 2-0 được ghi bởi Tijjani Reijnders. Hai cầu thủ Nicola Sansone và Lameck Banda ghi bàn giúp Lecce giành được 1 điểm trước đội bóng áo sọc đỏ-đen. Kết quả này khiến AC Milan bị nhóm đầu bảng gia tăng cách biệt khi họ kém Inter 8 điểm và Juventus 6 điểm dù vẫn đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng.

Juventus có chiến thắng 2-1 trước Cagliari nhờ sự tỏa sáng của hai hậu vệ là Bremer và Daniele Rugani. Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Alberto Dossena cũng là những nỗ lực duy nhất mà đội khách có được. Chiến thắng này giúp “Lão bà” tạm giành ngôi đầu trước khi Inter Milan đối đầu với Frosinone ở trận đấu muộn nhất vòng 12.

juventus-2-1-cagliari-1699844940.jpg
Juventus duy trì mạch trận thắng với cách biệt 1 bàn trước đối thủ yếu hơn

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Napoli để Empoli đánh bại 1-0 với bàn thắng duy nhất của Viktor Kovalenko ngay ở phút bù giờ cuối trận. Mặc dù, gây thất vọng với trận thua ngay tại sân nhà Diego Armando Maradona trước đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều, nhưng thầy trò huấn luyện viên Rudi Garcia vẫn đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng với 21 điểm. Trong khi đó, Empoli thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” khi vươn lên vị trí thứ 17 với 10 điểm.

Trận derby thành Rome kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Nhưng trước khi bước vào giờ bóng lăn, cả huấn luyện viên Jose Mourinho của Roma và Maurizio Sarri của Lazio thu hút sự chú ý với những phát biểu gây tranh cãi. Hai đội bóng đều hướng đến chiến thắng nhưng những gì diễn ra tại sân Olimpico lại không được như sự kỳ vọng. Với kết quả hòa này, Roma đứng thứ bảy với 18 điểm, còn Lazio đứng thứ 10 với 17 điểm sau 12 trận.

Trận đấu muộn nhất vòng 12 Serie A là cuộc đọ sức giữa Inter Milan và Frosinone. Không có nhiều bất ngờ khi đội chủ nhà thi đấu lấn lướt nhưng phải đợi đến phút thứ 43 họ mới có bàn mở tỷ số do công của Federico Dimarco. Hakan Calhanoglu là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter với quả đá phạt đền được thực hiện thành công.

lazio-0-0-roma-1699844940.jpg
Trận derby thành Rome khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi

Chiến thắng này giúp Inter giành lại ngôi đầu bảng từ tay Juventus đã lấy trước đó 1 ngày. Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi giành được 31 điểm sau 12 trận, nhiều hơn đội nhì bảng Juventus cách biệt 2 điểm.

Serie A sẽ tạm nghỉ vào cuối tuần này để nhường chỗ cho loạt trận FIFA Days. Vòng 13 sẽ bắt đầu bằng trận đấu giữa đội đứng chót bảng Salernitana gặp Lazio trên sân Arechi vào ngày 25/11/2023.

Kết quả thi đấu vòng 12 Serie A 2023-2024

Sassuolo 2-2 Salernitana

Genoa 1-0 Hellas Verona

Lecce 2-2 AC Milan

Juventus 2-1 Cagliari

Monza 1-1 Torino

Napoli 0-1 Empoli

Fiorentina 2-1 Bologna

Udinese 1-1 Atalanta

Lazio 0-0 AS Roma

Inter Milan 2-0 Frosinone

Vĩnh Toàn (tổng hợp)