Trước vòng 12 Serie A 2023-2024: "Nửa đỏ" thành Milan liệu có tìm lại niềm vui?

Vòng 12 Serie A diễn ra vào cuối tuần này với một số trận cầu đáng chú ý như: AC Milan đến làm khách trên sân của Lecce, Juventus gặp Cagliari, Inter Milan gặp Frosinone, đặc biệt là trận derby thành Rome giữa Lazio gặp AS Roma.

Tại vòng 12 Serie A, trận đấu sớm nhất là cuộc đọ sức giữa Sassuolo gặp Salernitana. Kể từ đầu mùa giải, Salernitana cũng là đội bóng duy nhất chưa giành được chiến thắng nào ở Serie A mùa này. Trong khi đó, phong độ của Sassuolo trong những trận đấu gần đây cũng không hề tốt với 5 trận gần nhất không biết mùi chiến thắng tại Serie A. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đều cùng cảnh ngộ là cơ hội để họ giành điểm cải thiện thành tích trên Bảng xếp hạng.

AC Milan vừa tìm lại niềm vui sau 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng khi đánh bại Paris Saint-Germain tại đấu trường Champions League ngay vào giữa tuần này. Còn tại Serie A, đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli không thắng trong 3 trận gần nhất, trong đó có 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà San Siro trước Juventus và Udinese, trận còn lại là kết quả hòa 2-2 trước Napoli trên sân khách.

milan-1699584407.jpg
AC Milan có tinh thần tốt sau trận thắng trước Paris Saint-Germain tại Champions League

Ở vòng 12 Serie A, Milan sẽ có chuyến làm khách trên sân của Lecce, đội đang trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng. Sau màn khởi đầu ấn tượng với 5 trận bất bại, đội chủ sân Via del Mare đã trở về đúng với vị trí của đội bóng thường xuyên phải đua trụ hạng khi hiện tại họ đang xếp thứ 13 trên Bảng xếp hạng với 13 điểm sau 11 vòng đấu. Đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để Rossoneri tìm lại niềm vui ở đấu trường quốc nội sau chiến thắng trước Paris Saint-Germain tại Champions League.

Juventus có cuộc tiếp đón Cagliari trên sân nhà Allianz, họ đang kém đội đầu bảng Inter Milan cách biệt 2 điểm. Khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp thi đấu muộn hơn 1 ngày, đây là cơ hội để “Lão bà” có thể đánh chiếm ngôi đầu bảng từ tay đối thủ. Mặc dù vậy, Cagliari đang có phong độ tốt khi có 2 trận thắng liên tiếp để tạm thoát khỏi nhóm cuối bảng. Không loại trừ khả năng đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri cũng sẽ có chiến thắng với cách biệt tối thiểu khi 3 trận gần nhất họ đều chỉ thắng với tỷ số 1-0.

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 12 sẽ là trận derby thành Rome giữa Lazio và AS Roma. Điểm chung của 2 đội bóng thủ đô là họ đều thi đấu rất thất thường bởi mỗi đội đều có thành tích thắng thua không liền mạch, cả 2 đội đều thắng 2 và thua 2 trong 4 trận gần nhất. Lazio chỉ kém AS Roma đúng 1 điểm và nhiệm vụ của 2 đội bóng thủ đô đều là giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho vị trí trong tốp 4.

inter-milan-1699584407.jpg
Inter chỉ phải gặp Frosinone ở vòng 12 Serie A

Inter có trận đấu muộn nhất vòng 12 Serie A khi chỉ phải tiếp đón đội mới lên hạng Frosinone. Đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi đang trải qua chuỗi 5 trận thắng liên tiếp và rất có thể sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng khi được thi đấu trên sân nhà trước đội bóng được đánh giá yếu hơn. Qua đó, cũng là cơ hội để họ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 12.

Lịch thi đấu vòng 12 Serie A 2023-2024

Ngày 11/11

00h30: Sassuolo - Salernitana

02h45: Genoa - Hellas Verona

21h00: Lecce AC Milan

Ngày 12/11

00h00: Juventus - Cagliari

02h45: Monza - Torino

18h30: Napoli - Empoli

21h00: Fiorentina - Bologna

21h00: Udinese - Atalanta

Ngày 13/11

00h00: Lazio - AS Roma

02h45: Inter Milan - Frosinone

Vĩnh Toàn (tổng hợp)