Tổng hợp vòng 10 La Liga: Real Madrid tiến sát ngôi đầu sau “Siêu kinh điển”

Sau trận cầu tâm điểm “El Clasico” diễn ra ở vòng 10, Real Madrid vẫn tiến sát vị trí đầu bảng mà Real Sociedad nắm giữ khi có cách biệt ít hơn 1 điểm. Trong khi đó, đại kình địch Barcelona tiếp tục chìm trong khủng hoảng khi rơi xuống vị trí thứ 9 với cách biệt 3 điểm so với tóp 4.

Cục diện trên bảng xếp hạng La Liga trước và sau vòng 10 vẫn diễn ra khó lường khi cách biệt giữa các đội ở nhóm đầu bảng không quá chênh lệch. Ngay cả đội bóng đang xếp thứ 6 là Osasuna vẫn chỉ kém đội đầu bảng với cách biệt 3 điểm khi đội bóng này có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Granada.

Cũng có một số đội bóng thi đấu ít hơn 1 trận do ảnh hưởng từ các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ khiến các cầu thủ không thể trở về kịp cho các trận đấu. Vì vậy, các đội thi đấu ít hơn 1 trận vẫn sẽ có nhiều cơ hội để bức phá ở những vòng đấu tiếp theo cũng như các trận đấu bù diễn ra theo lịch thi đấu được sắp xếp.

Real Madrid tiến sát ngôi đầu của Real Sociedad

Ở trận cầu “Siêu kinh điển” thứ 280 giữa Barcelona và Real Madrid tại Camp Nou, sự kịch tính của trận đấu chỉ diễn ra trong những phút bù giờ cuối trận khi Lucas Vazquez có bàn nâng tỉ số 2-0 cho đội khách và Sergio Aguero ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Điểm đặc biệt ở trận cầu “El Clasico” này là có đến 6 cầu thủ dưới 22 tuổi đá chính ngay từ đầu au 65 năm. Các cầu thủ trẻ cũng đã cho thấy tầm ảnh hưởng của họ trong một số vai trò nhất định ở trên sân và cũng đã tạo nên những dấu ấn nhất định.

Với cá nhân tiền vệ trẻ Gavi, anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất được đá chính ở trận cầu “El Clasico” trong thế kỷ 21 khi mới 17 tuổi 80 ngày. Cầu thủ sinh năm 2004 tiếp tục thiết lập thêm những kỉ lục đáng nhớ trên phương diện cá nhân và sẽ hướng đến những mục tiêu xa hơn trong sự nghiệp. Đây cũng là một trong những điểm sáng hiếm hoi trong một mùa giải đầy chật vật của Barcelona.

Huấn luyện viên Ronald Koeman cũng đang phải đối mặt với sức ép bị sa thải ngày một nặng hơn khi các cổ động viên của Barcelona bao vây xe của ông để đập phá và dùng những lời lăng mạ đến vị chiến lược gia người Hà Lan. Trận thua trước Real Madrid tại Camp Nou vào đêm qua (24/10) khiến Blaugrana hứng chịu thất bại thứ 4 liên tiếp trong các trận “El Clasico” gần nhất.

Gavi được trao cơ hội ở trận cầu “El Clasico” thứ 280

Các nhà đương kim vô địch Atletico Madrid tiếp tục thi đấu không thuyết phục khi để đội đầu bảng Real Sociedad cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà Wanda Metropolitano. Trận hòa này khiến đội bóng của Diego Simeone bỏ lỡ cơ hội san bằng điểm số với đội đầu bảng và vẫn tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm.

Với trận hòa trước đội bóng xứ Basque, Atletico cũng đã trải qua 4 trận đấu liên tiếp ghi 2 bàn trong mỗi trận. Điều này cũng cho thấy những nét khởi sắc trong hệ thống tấn công của đội bóng thành Madrid khi họ chỉ có trung bình 1,4 bàn/trận sau vòng đấu thứ 10.

Trận đấu còn lại tại vòng 10 chưa diễn ra là cuộc đối đầu giữa Getafe gặp Celta Vigo trên sân Coliseum Alfonso Perez vào lúc 2 giờ rạng sáng ngày 26/10 theo giờ Việt Nam. Đội bóng thành Madrid và Levante đang là hai đội chưa có được chiến thắng nào tại La Liga cho đến thời điểm hiện tại.

Kết quả các trận Vòng 10 La Liga:

Osasuna 1-1 Granada

Valencia 2-2 Mallorca

Cadiz 0-2 Alaves

Elche 2-2 Espanyol

Athletic Bilbao 2-1 Villarreal

Sevilla 5-3 Levante

Barcelona 1-2 Real Madrid

Real Betis 3-2 Rayo Vallecano

Atletico Madrid 2-2 Real Sociedad

Ngày 26/10:

02h00: Getafe - Celta Vigo

Vĩnh Toàn