Tổ trọng tài Malaysia điều khiển trận Thanh Hóa gặp thành phố Hồ Chí Minh

Ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định mời tổ trọng tài Malaysia gồm, trọng tài chính Mohd Hariff Bin Md Akhir và 2 trợ lý Mohd Yusri Bin Muhamad và Mohd Hanafiah sẽ điều khiển trận đấu giữa đội chủ nhà Thanh Hóa và Thành phố Hồ Chí Minh trên sân Thanh Hóa ngày 28/10. 

Trước đó, trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội FC tại Lạch Tray cũng do tổ trọng tài Hàn Quốc điều khiển. Chặng cuối ở V.League 2022 đang chứng kiến những cuộc đua kịch tính cả ở top đầu và nhóm cuối. Ngoài các trọng tài Hàn Quốc, Malaysia, VFF còn dự định sẽ mời thêm các tổ trọng tài Nhật Bản, Singapore tới làm nhiệm vụ.

thanh-pho-ho-chi-minh-dang-xep-cuoi-bang-dang-la-doi-tuong-uu-tien-phan-cong-trong-tai-ngoai-1666765631.jpg
Thành phố Hồ Chí MInh xếp cuối bảng, đang là đối tượng ưu tiên phân công trọng tài ngoại

Trong bối cảnh các trọng tài nội mắc nhiều sai sót, đặc biệt làm thay đổi kết quả trận đấu, việc VFF phải mời trọng tài ngoại tới làm nhiệm vụ cũng có thể là giải pháp tình thế nhằm trấn an các đội bóng và đảm bảo cho các trận đấu diễn ra suôn sẻ hơn.

V.League 2022 chỉ còn 5 vòng đấu cuối và VFF dự định sẽ có ít nhất một tổ trọng tài ngoại làm nhiệm vụ ở các trận đấu quan trọng trong mỗi vòng đấu với tổng cộng trên dưới 20 trọng tài và trợ lý.

Hưng Yên