Tổ chức tuyên truyền về chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em trong gia đình trên phương tiện truyền thông đại chúng

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định về kế hoạch tổ chức tuyên truyền về chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em trong gia đình trên phương tiện truyền thông đại chúng. 

gia-dinh-1727322878.jpg
Ảnh minh họa. nguồn: st

Mục đích của Kế hoạch nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các thành viên trong gia đình trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong. Từ đó góp phần thực hiện tốt các quyền của trẻ em theo quy định của Luật trẻ em, bảo đảm cho trẻ em được sống an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện ngay từ trong gia đình.

Theo đó, Kế hoạch có nội dung tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các quyền của trẻ em. Nội dung về chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em trong gia đình như: chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần; chăm sóc, giáo dục trẻ em bị tự kỷ; phòng chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em, tình trạng tảo hôn; giáo dục trẻ em hình thành nhân cách, lối sống, đạo đức… Những kinh nghiệm hay; nêu gương những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp vào việc thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong gia đình. Hình thức tuyên truyền trên Tạp chí Lao động và Xã hội; Báo Phụ nữ Việt Nam; Kênh VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam; Kênh VTC10.

Kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu bảo đảm sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của Kế hoạch. Các hoạt động được tổ chức thiết thực, tiết kiệm, đảm bảo hiệu quả và chất lượng. Việc tổ chức tuyên truyền phải tiếp cận được nhiều đối tượng; bảo đảm về dung lượng, thời gian theo đúng kế hoạch. Ưu tiên tuyên truyền trên các kênh, báo, tạp chí, hướng tới đông đảo độc giả là cán bộ thực hiện công tác gia đình, công tác trẻ em các cấp và người dân trên cả nước. Nội dung tuyên truyền cần ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, phù hợp với đông đảo người dân. Các sản phẩm truyền thông của hoạt động này có thể sử dụng để phục vụ các hoạt động truyền thông tiếp theo của công tác gia đình.

T.H