Tổ chức buổi giao lưu văn học chia sẻ về tác phẩm “Du hành về Nam” của nhà văn Bỉ

Bộ VHTTDL đã có Quyết định số 618/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức buổi giao lưu văn học chia sẻ về tác phẩm “Du hành về Nam” của nhà văn Bỉ.

Theo Quyết định, Bộ cho phép Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp với Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam tổ chức buổi giao lưu văn học chia sẻ về tác phẩm "Du hành về Nam" của nhà văn Bỉ Jean-Pierre Outers, thời gian từ 10h00-11h00 ngày 18 tháng 3 năm 2023 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

giaoluu-1679151449.jpg
Ảnh: Phái đoàn Wallonie-Bruxelles

Theo đó, diễn giả là nhà văn người Bỉ Jean-Pierre Outers với nội dung chia sẻ về tác phẩm "Passer du Sud" (Du hành về phươngNam) mới được xuất bản tại Việt Nam. Đây là một tác phẩm du ký tập hợp những câu chuyện kể về các chuyến đi thực tế, du lịch, gặp gỡ của Jean – Pierre Outers trong suốt những năm tháng ông sống và làm việc tại Việt Nam.

Jean – Pierre Outers từng là giáo viên tiếng Pháp tại Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Hà Nội, sau đó công tác tại Phái đoàn Wallonie-Bruxelles. Ông đã xuất bản một số tác phẩm văn học có giá trị, trong đó có tác phẩm du ký phẩm "Passer du Sud" . Với lòng yêu mến và sự quan sát tinh tế, Jean – Pierre Outers đã đưa ra những góc nhìn khác nhau về sự chuyển động từng ngày của Việt Nam, về những trải nghiệm, cảm xúc sâu sắc của chính tác giả đối với đất nước mà ông coi là quê hương thứ hai.

Thủy Bích