Tổ bắn đĩa bay đi tập huấn Thái Lan

3 thành viên thuộc đội tuyển bắn đĩa bay quốc gia đã có mặt tại Thái Lan tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tới tại Việt Nam.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, ngay từ những ngày đầu năm 2022, tổ bắn đĩa bay của đội tuyển bắn súng quốc gia gồm 3 xạ thủ: Lê Nghĩa, Nguyễn Hoàng Điệp và Hoàng Thị Tuất đã được triệu tập tập huấn dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nghiêm Việt Hùng trực tiếp huấn luyện chuyên môn. Các vận động viên này đều là những gương mặt kỳ cựu đã từng giành thành tích cao tại đấu trường quốc tế tiếp tục là niềm hy vọng của tổ bắn đĩa bay tại SEA Games lần này.

Xạ thủ Hoàng Thị Tuất (giữa) hy vọng SEA Games 31 là cơ hội để cô mang về tấm huy chương vàng trên sân nhà.

Theo bà Nguyễn Anh Đào - Phụ trách bộ môn bắn súng (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Để chuẩn bị cho SEA Games 31, tổ bắn đĩa bay thuộc đội tuyển bắn súng quốc gia đã lên đường đi Thái Lan tập huấn từ ngày 10/2. Chúng tôi chọn Thái Lan là địa điểm tập huấn cho đội để phù hợp nhất cho sự chuẩn bị của từng tuyển thủ đối với SEA Games 31 này”.

Lần gần nhất đội bắn đĩa bay của Việt Nam giành được huy chương vàng tại Đại hội Thể thao khu vực là SEA Games năm 2015 tại Singapore và thành tích này do công của xạ thủ Lê Nghĩa giành được ngôi vô địch cá nhân nam.

Nhớ lại tấm huy chương vàng của Lê Nghĩa tại SEA Games 28 có thể nói, thành tích xạ thủ này đạt được tại cuộc thi ngày hôm đó là vô cùng ấn tượng. Tại vòng bán kết, Lê Nghĩa đã giành số điểm tuyệt đối 15/15 sau 5 lượt bắn.

Đến trận chung kết với đội thủ Malaysia, Lê Nghĩa tiếp tục thể hiện bản lĩnh và phong độ xuất sắc để giành chiến thắng chung cuộc với số điểm 12/10. Qua đó, mang về tấm huy chương vàng của Đại hội cho bắn súng nước nhà.

Trong khi đó, với lão tướng Hoàng Thị Tuất hy vọng SEA Games 31 là cơ hội để cô mang về tấm huy chương vàng trên sân nhà.

Xạ thủ Hoàng Thị Tuất chia sẻ: "Lần cuối cùng tôi được thi đấu SEA Games và giành huy chương bạc đã trôi qua cách đây 15 năm ở Philippines. Trước đó, năm 2003, tôi giành tấm huy chương vàng đầu tiên khi SEA Games 22 năm 2003 tổ chức ở Việt Nam. Ngày ấy, bắn đĩa bay mới du nhập vào Việt Nam được 5 năm và ít ai nghĩ chúng tôi có thể vượt qua những nước mạnh như Thái Lan, Singapore, Malaysia để giành cả huy chương vàng cá nhân lẫn đồng đội. Từ năm 2015 đến 2019, tôi vẫn giành 4 huy chương vàng và 1 huy chương bạc. Ngoài ra, tôi còn giành 3 huy chương vàng Đông Nam Á liên tiếp từ 2006 đến 2008, và huy chương bạc Đông Nam Á liên tiếp từ năm 2009 đến 2014".

Hy vọng với kinh nghiệm thi đấu quốc tế của những gương mặt kỳ cựu này, tổ bắn đĩa bay sẽ mang "vàng" về cho bắn súng nước nhà tại SEA Games 31 sắp tới.

Cũng theo bà Nguyễn Anh Đào cho biết, do các tuyển thủ đang tập huấn tại Thái Lan nên không xạ thủ nào dự Cúp Bắn súng các câu lạc bộ toàn quốc 2022 đang tranh tài ở thành phố Hồ Chí Minh. Cũng tại giải này, xạ thủ đội tuyển quốc gia của các nội dung môn bắn súng cũng không tham dự.

Ngoài tổ bắn đĩa bay, hiện tổ súng ngắn nam của đội tuyển quốc gia đang tập huấn tại Hàn Quốc với sự huấn luyện trực tiếp của chuyên gia Park Chung Gun. Theo kế hoạch, nhóm xạ thủ sẽ trở về nước vào ngày 10/3 để tiếp tục tập luyện và tham gia thi đấu giải quốc tế trong khoảng thời gian này.

P.L