Tỉnh Preah Sihanouk sẵn sàng cho các môn thể thao biển tại SEA Games 32

Chỉ còn 20 ngày nữa SEA Games 32 sẽ chính thức diễn ra tại Campuchia. Đây là lần đầu tiên đất nước Chùa Tháp đăng cai một Đại hội thể thao lớn nhất khu vực, tỉnh duyên hải Preah Sihanouk của nước này đã sẵn sàng để tổ chức 3 môn thể thao biển trong chương trình thi đấu gồm: Đua thuyền buồm, Bóng chuyền bãi biển và Mô tô nước.

sg-bb-1-1681532934.jpg

Theo ông Kuoch Chamroeun - Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk - cho biết, Chính quyền tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, sẵn sàng cho việc tổ chức 3 môn: Đua thuyền buồm, Bóng chuyền bãi biển và Mô tô nước tại SEA Games 32. Ông Chamroeun chia sẻ, việc tổ chức những môn thể thao trên sẽ cho thấy tiềm năng của tỉnh Preah Sihanouk với những bãi biển đẹp và vùng nước ven biển thuận lợi cho các vận động viên thi đấu.

Tại SEA Games 32, môn Đua thuyền buồm là nội dung thi đấu đầu tiên, diễn ra từ ngày 1 đến 8/5 với 9 nội dung thi đấu, trong đó có 5 nội dung nam, 1 nội dung nữ và 3 nội dung đồng đội nam nữ hỗn hợp. Sau đó, môn Bóng chuyền bãi biển nam và nữ thi đấu từ ngày 11 đến 16/5, trong khi các vận động viên bộ môn đua Mô tô nước tranh tài từ ngày 13 đến 16/5 với 6 nội dung thi đấu.

Tỉnh Preah Sihanouk từng tổ chức các cuộc tranh tài cho cả 3 môn thể thao này tại giải vô địch Thuyền buồm Đông Nam Á năm 2022 và các Lễ hội biển diễn ra trong 2 năm 2016 và 2022. Để phục vụ cho SEA Games 32, tỉnh này đã nâng cấp sân Bóng chuyền tại bãi biển Poy Chumteav Mao, thuộc làng Koki (xã Bit Traing -huyện Prey Nop), đạt chuẩn và đảm bảo điều kiện an toàn cho các vận động viên thi đấu.

Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games 32 với 37 môn thi đấu và ASEAN Para Games 12 với 13 môn thi đấu, lần lượt diễn ra trong tháng 5 và tháng 6 tới. Sự kiện dự kiến thu hút trên 11.000 thành viên các đoàn thể thao tham dự. Với khẩu hiệu “Thể thao - Sống trong hòa bình", SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 địa phương khác gồm: Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

P.V