Tìm được thầy mới, Raducanu lần đầu nghỉ xả hơi sau 7 năm

Đương kim vô địch giải Quần vợt Mỹ mở rộng - Emma Raducanu - cuối cùng cũng đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi tìm được một người thầy phù hợp sau quãng thời gian thăng trầm vừa qua. Cô tiết lộ, sẽ tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ thực sự sau 7 năm tập luyện miệt mài để chuẩn bị tâm thế tốt nhất trước mùa giải năm sau.

Raducanu sinh nhật 19 tuổi vào hôm nay (13/11)

Emma Raducanu sẽ có kỳ nghỉ đúng nghĩa đầu tiên trong vòng suốt 7 năm qua, như cô thừa nhận - trước khi khởi động lại việc luyện tập thực sự với tư cách một nhà vô địch. Sau thất bại đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần ở vòng 2 của giải Upper Austria Ladies Linz vào tối 9/11, Raducanu một lần nữa phải đối mặt với sự thật là cô còn rất nhiều vấn đề phải khắc phục trước mắt. Chức vô địch ở tuổi 18 đã đặt một gánh nặng vô hình lên đôi vai của cô gái trẻ mà những trận thua liên tiếp sau đó khiến cô không chỉ phải đương đầu với áp lực từ dư luận, mà còn tổn thương cả sự tự tin trong chính bản thân cô.

Hai tháng sau chiến thắng đáng kinh ngạc tại giải Quần vợt Mỹ mở rộng, Raducanu tập luyện và thi đấu trong tình trạng thiếu ổn định về tinh thần và cả người dẫn dắt. Cô bị co thắt cơ hông trong trận đấu gần đây nhất, cho thấy hơn bao giờ hết, Raducanu đang cần một người hướng dẫn, và cô cần cả sự nghỉ ngơi thỏa đáng. Chính vì vậy, sau cuộc nói chuyện thẳng thắn với huấn luyện viên người Đức - Torben Beltz - Raducanu đã rất vui khi hiểu rằng, mình đã tìm được người thầy phù hợp với bản thân ở thời điểm rất quan trọng này.

Beltz là một gương mặt quen thuộc trong làng quần vợt nữ. Ông chính là người đã dẫn dắt Angelique Kerber đến danh hiệu Grand Slam đầu tiên của cô, cũng như giám sát việc tay vợt Đức vươn lên vị trí số 1 thế giới. Raducanu cho biết cô rất 'vui mừng' khi được làm việc với một người nhiều kinh nghiệm như Beltz. “Tôi rất hào hứng với công việc sắp tới. Tôi nghĩ ông ấy sẽ mang lại nhiều bài học hữu ích với một người thiếu kinh nghiệm như tôi. Ông ấy có thể hướng dẫn tôi vượt qua những trở ngại mà tôi chưa cảm thấy mấy tự tin khi đối diện, và ông cũng là người thực sự tích cực, vui vẻ, mang lại nguồn năng lượng tuyệt vời cho tôi. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng khi bạn đi trên con đường dài" , Raducanu chia sẻ.

Kể từ sau US Open, Raducanu mới chỉ thắng 2/5 trận, đều tại giải ở Romania và phải chia tay sớm ở cả 3 giải đấu mà cô tham dự. Tay vợt người Anh thừa nhận rằng, cô vẫn đang cố gắng làm quen với lịch trình khắt khe của một mùa giải WTA. Trong vòng 1 tháng qua, cô đã thi đấu ở 3 quốc gia trên 2 lục địa, điều cô chưa từng làm trước đó. Raducanu mới chỉ bắt đầu thi đấu các giải thuộc khuôn khổ WTA từ tháng 6 vừa qua, tại Nottingham Open. Xét về mọi mặt, Raducanu còn rất non trẻ.

Raducanu sẽ bước sang tuổi 19 vào ngày hôm nay (ngày 13/11). Cô dự định sẽ đi du lịch để ăn mừng kết quả thi tốt nghiệp cấp 3 hạng A Level của mình. Đây cũng là dịp đầu tiên mà cô sẽ được nghỉ ngơi thực sự trong suốt 7 năm qua. “Mùa giải đã kết thúc. Tôi đã không đi nghỉ trong bảy năm vừa qua. Vì vậy, sẽ rất tốt nếu có cơ hội đi đâu đó. Lần gần đây nhất, hồi 2014, tôi đã có một kỳ nghỉ cuối tuần dài đến Thụy Sĩ với bố mẹ tôi. Tôi hy vọng sẽ làm cho kỷ nghỉ tới dài hơn thế. Thành thật mà nói, tôi muốn tắt hoàn toàn các thiết bị điện tử. Tôi đã xem và xem rất nhiều quần vợt trong nửa cuối năm nay. Tôi sẽ nghỉ thi đấu và khi trở lại trước mùa giải, tôi hy vọng sẽ tìm lại được sự khao khát và động lực để chơi tốt hơn”, Raducanu tiết lộ.

Mai Anh