Tiểu xảo ‘thiết đầu công’, Diego Costa nhận thẻ đỏ

Chân sút Diego Costa một lần nữa thể hiện thói hung dữ đã ăn sâu vào bản chất với tình huống nhận thẻ đỏ trong trận đấu giữa Brentford với Wolves tại vòng 14 Ngoại hạng Anh 2022-2023.

Phút 90+7, Diego Costa đã phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu thứ 6 được ra sân kể từ khi quay lại Premier League để khoác áo Wolves theo bản hợp đồng có thời hạn tới cuối mùa giải 2022-2023. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã mất bình tĩnh khi húc đầu vào trung vệ Ben Mee của Brentford.

Trước đó, Ben Mee đã có động tác kéo áo Costa và khiến cầu thủ này điên tiết. Costa phản ứng bằng cách húc đầu vào mặt Ben Mee. Trọng tài chính không nhìn thấy tình huống này. Tuy nhiên, khi có tín hiệu từ VAR, ông Madley đã cho tạm dừng trận đấu và xem lại tình huống bên ngoài sân.

a-1667096694.jpeg
Diego Costa bị đuổi khi húc đầu vào đối thủ

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Bobby Madley nhanh chóng rút thẻ đỏ trực tiếp, đuổi tiền đạo Wolves khỏi sân. Đây là thẻ phạt đầu tiên Costa nhận kể từ khi trở lại Premier League vào mùa hè 2022. Dù vậy, đây cũng là phút bù giờ cuối cùng nên Wolves không phải gánh chịu hậu quả gì nghiêm trọng.

Đây cũng là lần đầu tiên Costa nhận thẻ đỏ và bị đuổi khỏi một trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Trong giai đoạn khoác áo Chelsea, tiền đạo sinh năm 1988 khá nổi tiếng với lối chơi ngổ ngáo nhưng đủ khôn ngoan để không bị trừng phạt. Song, lúc Costa còn chơi cho Chelsea, VAR chưa được Premier League áp dụng.

Ngôi sao 34 tuổi chưa ghi được bàn thắng nào cho "Bầy sói" kể từ đầu mùa nhưng đã kịp nhận thẻ đỏ đầu tiên ở mùa giải. Đầu tháng 9, Wolves chiêu mộ Costa theo dạng chuyển nhượng tự do. Cựu sao Atletico Madrid đặt bút ký vào bản hợp đồng với Wolves có thời hạn đến hết mùa giải 2022/23. Trước khi trở lại Anh, Costa từng thi đấu cho Atletico Mineiro ở mùa giải 2021. Tuyển thủ Tây Ban Nha ghi 5 bàn sau 19 trận, giúp câu lạc bộ chủ quản giành chức vô địch quốc gia và Cúp quốc gia Brazil.

Với việc nhận thẻ đỏ trực tiếp, tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ phải nghỉ thi đấu 3 trận tới, đồng nghĩa không còn cơ hội ra sân cho Wolves tới sau Vòng chung kết World Cup 2022.

Lúc này, Wolves đang đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng khi mới có 10 điểm. “Bầy sói” tạm thời cách vị trí an toàn của Leicester 1 điểm.

Bảo Ngọc