Tiểu vương Sheikh Jassim đã thành công thương vụ "Quỷ đỏ"?

Cuộc đua giành quyền sở hữu câu lạc bộ Manchester United đã ngã ngũ khi truyền thông Saudi Arabia xác nhận, Tiểu vương Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani đã chiến thắng trong cuộc đua giành quyền kiểm soát đội chủ sân Old Trafford.

Ngày 10/6 vừa qua, thông tin trên tờ Guardian cho biết, phía Tiểu vương Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani không có ý định từ bỏ việc mua lại Man United. Giới chủ Qatar đưa ra lời đề nghị thứ sáu đến nhà Glazer trong nỗ lực tiếp quản 100% cổ phần của câu lạc bộ. Mức giá cuối được doanh nhân người Qatar gửi đến nhà Glazer vào khoảng 5,2 tỷ bảng (6,5 tỷ USD). Trong khi đó, tỷ phú Sir Kim Ratcliffe muốn mua khoảng 51% cổ phần của "Quỷ đỏ" và có khả năng sẽ giữ lại cho gia đình Glazer 20% cổ phần.

jassiim-1686627281.jpeg
Rộ tin tỷ phú Sheikh Jassim (bìa phải) chiến thắng Sir Jim Ratcliffe để giành quyền tiếp quản Man United

Sau khi tiếp quản thành công Man United, Sheikh Jassim cam kết sẽ đầu tư ngay lập tức 1 tỷ bảng vào đội bóng, bao gồm việc mua sắm cầu thủ, cải tạo sân Old Trafford cũng như toàn bộ khuôn viên câu lạc bộ. Điều này đã giúp tỷ phú Sheikh Jassim nhận được sự ủng hộ lớn từ các fan hâm mộ của "Quỷ đỏ".

Trong thời gian qua, ông Nasser Al-Khelaifi - Chủ tịch câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) - được cho là người tư vấn giúp Sheikh Jassim mua lại Man United. Ngược lại, nhà Glazer cũng liên tục nói chuyện với Chủ tịch PSG để đề nghị phía Sheikh Jassim tăng giá hỏi mua "Quỷ đỏ".

Phát biểu trên India Today Sports Desk, ông chủ của PSG khẳng định, mình không có liên quan gì đến Man United ngoài vai trò cố vấn cho tỷ phú Sheikh Jassim: “PSG mới là câu lạc bộ của tôi và nằm trong trái tim tôi. Tôi không liên quan gì đến Man United cả".

Chủ tịch Al-Khelaifi nhấn mạnh từ kinh nghiệm của mình, ông sẵn sàng chia sẻ ý kiến với người khác. Với Man United, mọi thứ chỉ dừng ở mức chia sẻ kinh nghiệm, thay vì nhúng tay trực tiếp để Sheikh Jassim hoàn tất vụ mua lại đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Sau những cuộc đàm phán trong những ngày qua, cuộc đổi chủ của Man United đã có những bước tiến lớn khi Al-Wantan, tờ báo được sở hữu bởi gia đình Sheikh Jassim, thông báo tỷ phú 44 tuổi này đã đánh bại Sir Jim Ratcliffe để giành quyền thâu tóm Man United.

Theo đó, Tổng biên tập của tờ Al-Wantan chúc mừng chiến thắng của Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar trên trang cá nhân: "Theo những tin tức chúng tôi ghi nhận được, ông Sheikh Jassim đã giành được quyền tiếp quản Man United. Thông báo sẽ được đưa ra trong thời gian sớm nhất".

Cùng với đó, ông Zaid Al-Hamdan - Chủ tịch Armasite Group - cũng viết trên trang cá nhân: "Chúc mừng Sheikh Jassim đã tiếp quản Man United".

Trong khi đó, sự chậm trễ từ nhà Glazer trong thời gian qua đã khiến huấn luyện viên Erik ten Hag không hài lòng. Quá trình đổi chủ bị trì hoãn ảnh hưởng lớn tới khả năng làm mới đội hình của Man United. Vị chiến lược gia người Hà Lan lo lắng cho ngân sách chuyển nhượng và kế hoạch chiêu mộ tân binh của "Quỷ đỏ". Đội chủ sân Old Trafford vẫn đang theo đuổi Mason Mount, Harry Kane và một vài "ngôi sao" khác trong mùa hè này. Tuy nhiên các bản hợp đồng chuyển nhượng sẽ không thể hoàn tất trước khi quá trình đổi chủ của Man United được xác nhận.

Kim Anh