Tiếp tục thắng tại chặng đua Công thức 1 ở Qatar, Hamilton chỉ còn cách Verstappen 8 điểm

Đương kim vô địch Lewis Hamilton đã giành chiến thắng không mấy khó khăn ở chặng đua Công thức 1 Qatar Grand Prix với tổng thời gian 1 giờ 24 phút 28 giây 471, nhanh hơn Max Verstappen về thứ hai 25 giây 743 để thu hẹp khoảng cách điểm số giữa 2 người, khiến chặng cuối của mùa Công thức 1 năm nay càng trở nên gay cấn.

Hamilton giành lợi thế khi có được vị trí xuất phát đầu tiên, trong lúc đối thủ Max Verstappen bị phạt lùi 5 bậc (từ vị trí thứ 2 xuống thứ 7) do không tuân thủ luật “cờ vàng” tại vòng đấu loại. Sự cố xảy ra ở cuối vòng loại khi Pierre Gasly bị thủng lốp trên vạch đích. Hai cờ vàng được vẫy, có nghĩa là cấm vượt do đường bị chặn, nhưng Verstappen đã “bỏ qua” hiệu lệnh. Verstappen bị phạt 5 bậc trong ngày thi đấu chính thức và mất lợi thế thấy rõ khi xuất phát ban đầu. Tuy nhiên, với năng lực vượt trội, Verstappen đã nhanh chóng vượt qua đám đông với những Pierre Gasly, Fernando Alonso và Lando Norris chỉ sau 6 vòng để vươn lên vị trí số 2, tạo khoảng cách an toàn và chỉ tập trung vào việc bám đuôi Hamilton phía trước.

Nhưng trong một chặng đua rất quan trọng để giành điểm số, lại có nhiều lợi thế như vậy, tay đua 36 tuổi người Anh đâu dễ để Verstappen áp sát. Hamilton một mình một xe dẫn đầu cả chặng, thậm chí anh duy trì gần như hằng định khoảng cách an toàn với đối thủ trẻ người Hà Lan, khiến Verstappen không có một cơ hội nào để cạnh tranh. Nhà vô địch thế giới bảy lần cho thấy, dù Verstappen quả là tài năng đấy, nhưng thời của Hamilton chưa phải là hết.

Hamilton đã có chiến thắng thứ 102 trong sự nghiệp và hiện anh đang sở hữu 343,5 điểm, trong khi Verstappen có 351,5 điểm. Mùa giải Công thức 1 chỉ còn 2 chặng đua nữa là kết thúc và đều diễn ra tại châu Á - ở Saudi Arabia và Abu Dhabi. Nếu kết quả tương tự diễn ra ở Saudi Arabia, tay đua người Anh sẽ bằng điểm với Verstappen và đưa cuộc đua cuối cùng ở Abu Dhabi trở thành “trận chung kết” của toàn giải.

Hoàng Minh