Tiền vệ Toni Kroos tuyên bố giải nghệ sau EURO 2024

Phát biểu với báo giới tối 21/5, tiền vệ Toni Kroos của đội tuyển Đức cho biết, sẽ không gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ Real Madrid và sẽ từ giã sự nghiệp thi đấu sau Vòng chung kết EURO 2024.

Không còn ở đỉnh cao nhưng Toni Kroos vẫn đang là 1 trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu. Mùa này, "ngôi sao" 34 tuổi vẫn là trụ cột quan trọng trong đội hình của Ancelotti, góp công lớn giúp Real Madrid vô địch La Liga và vào chung kết Champions League.

Thời gian qua, truyền thông Tây Ban Nha rầm rộ đưa tin, Kroos và Real Madrid sẽ kí hợp đồng mới, với "giao kèo" hiện tại sẽ hết hạn vào ngày 30/6. Tuy nhiên, cựu sao Bayern Munich đã quyết định không gia hạn hợp đồng với đội bóng Hoàng gia. Bất ngờ hơn, anh sẽ kết thúc sự nghiệp "quần đùi áo số" sau EURO 2024 cùng "Cỗ xe tăng".

chia-tay-1716341476.jpg
Toni Kroos không gia hạn hợp đồng với Real Madrid và sẽ chia tay sự nghiệp sau EURO 2024

Theo đó, Kroos sẽ chia tay câu lạc bộ Real Madrid sau trận chung kết Champions League vào ngày 2/6 tại Wembley. Kroos viết trên mạng xã hội ngày 21/5: "Ngày 17/7/2014, ngày tôi ra mắt Real Madrid và là ngày đã thay đổi cuộc đời tôi, cả với tư cách cầu thủ bóng đá lẫn con người. Đó là khởi đầu cho một chương mới tại câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Sau 10 năm, vào cuối mùa giải năm nay, chương này sẽ kết thúc. Tôi sẽ không bao giờ quên thời gian thành công đó".

Tiền vệ người Đức gửi lời cảm ơn tới tất cả thành viên Real Madrid đã chào đón và tin tưởng anh, cũng như tình cảm và tình yêu của người hâm mộ từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng tại câu lạc bộ. Kroos nhấn mạnh việc khép lại chương thành công trong màu áo "Dải ngân hà" đồng nghĩa với việc anh sẽ giải nghệ sau khi dự EURO 2024 trên sân nhà. "Như tôi luôn nói, Real đang và sẽ là câu lạc bộ cuối cùng của tôi. Tôi hạnh phúc và tự hào vì tìm được thời điểm phù hợp cho quyết định này, và tôi có thể tự lựa chọn. Tham vọng của tôi luôn là kết thúc sự nghiệp ở đỉnh cao phong độ. Từ giờ trở đi tôi chỉ có một suy nghĩ, đó là giúp Real lần thứ 15 vô địch Champions League. Hala Madrid", cầu thủ 34 tuổi viết tiếp.

Trên kênh Podcast "Einfach mal Luppen" hôm 21/5, Kroos cũng giải thích về quyết định giải nghệ ở tuổi 34. "Tôi tin rằng, đây là quyết định đúng đắn. Tôi đã suy nghĩ về nó trong nhiều tháng, về những điểm tích cực, tiêu cực và những gì tôi muốn. Và tôi muốn được nhớ đến rằng, tôi thi đấu với phong độ tốt nhất. Tôi đã hứa rằng, khi rời Madrid cũng là lúc tôi sẽ rời bỏ bóng đá", anh nói.

tap-luyen-1716341477.jpg
Tiền vệ Toni Kroos (thứ hai từ trái sang) trong màu áo đội tuyển Đức

Cùng lúc, trang chủ Real Madrid cũng thông báo tri ân Kroos, ca ngợi anh là một phần lịch sử và một trong những huyền thoại vĩ đại bậc nhất lịch sử câu lạc bộ. Chủ tịch Florentino Perez khẳng định, Real Madrid đã và sẽ luôn là nhà của Kroos, đồng thời gửi lời chúc tới tiền vệ Đức cùng gia đình trước giai đoạn mới của cuộc đời.

Trong sự nghiệp của mình, cho tới nay, Kroos là một trong những cầu thủ thành công nhất lịch sử bóng đá. Anh đã giành hầu hết mọi danh hiệu lớn, bao gồm 5 Champions League, 6 Club World Cup và 4 La Liga.

Ở cấp độ quốc tế, Kroos  ra mắt tuyển Đức năm 2010 ở tuổi 20, trong trận thua Argentina 0-1. Qua 108 trận cho đội tuyển, tiền vệ 34 tuổi ghi 17 bàn và có 21 kiến tạo, với đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014.

Chuẩn bị cho Vòng chung kết EURO 2024, thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann sẽ hội quân tại Blankenhain (miền trung Đức), từ ngày 26 đến 31/5, rồi di chuyển đến đại bản doanh tại Herzogenaurach (Bavaria), vào ngày 1/6. Đội sẽ đá giao hữu với Ukraine ngày 3/6 và Hy Lạp ngày 7/6 trước khi chính thức dự EURO 2024 - giải đấu mà họ được xếp thi đấu tại bảng A cùng Scotland, Hungary và Thụy Sĩ.

Hoàng Anh (tổng hợp)