24 đội bóng tham dự Vòng chung kết EURO 2024

Sau lượt trận rạng sáng 27/3, Liên đoàn Bóng đá châu ÂU (UEFA) đã xác định được 24 đội tuyển và 6 bảng đấu tranh tài ở Vòng chung kết EURO 2024.

Rạng sáng 27/3, loạt trận chung kết vòng play-off EURO 2024 đã diễn ra. Ngay sau đó, Ban Tổ chức đã xác định được 3 đội tuyển gồm: Ba Lan, Ukraine và Georgia giành quyền dự Vòng chung kết. Đây cũng là 3 đội tuyển cuối cùng có vé tham dự ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Âu năm nay.

Trước đó, 21 đội tuyển đã giành vé dự Vòng chung kết EURO 2024 gồm: Albania, Áo, Bỉ, Croatia, CH Czech, Đan Mạch, Anh, Pháp, Đức (nước chủ nhà), Hungary, Italia, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Scotland, Serbia, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ.

duc-1-1711514656.jpg
Trận khai mạc EURO 2024 được tổ chức ngày 14/6 giữa chủ nhà Đức và Scotland

Với chiến thắng ở trận đấu rạng sáng nay, đội tuyển Ba Lan đã đoạt vé tham dự Vòng chung kết EURO thứ năm liên tiếp, kể từ giải đấu tại Áo và Thụy Sỹ vào năm 2008. Giành vé dự Vòng chung kết EURO 2024, Ba Lan được xếp vào bảng D cùng Hà Lan, Áo và Pháp. Đây được đánh giá là bảng đấu rất thú vị với tính cạnh tranh cao.

Trong khi đó, kể từ lần đầu tham dự vào năm 2012, Ukraine cũng đã đoạt vé tham dự Vòng chung kết EURO thứ tư liên tiếp. Đội tuyểnUkraine nằm ở bảng E cùng với Bỉ, Slovakia và Romania. Nằm ở bảng đấu này, Mudryk và các đồng đội hoàn toàn có thể tranh vé đi tiếp.

Về phần mình, chiến thắng trước tuyển Hy Lạp đã giúp Georgia lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé tham dự ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Âu. Theo kết quả bốc thăm trước đó, đội tuyển Georgia rơi vào bảng F cùng với Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha và CH Czech. Georgia được đánh giá yếu thế hơn hẳn so với 3 đối thủ còn lại nhưng bất ngờ vẫn có thể xảy ra.

Giới phân tích đánh giá bảng đấu khó lường nhất ở Vòng chung kết EURO 2024 là bảng B với sự góp mặt của Tây Ban Nha, Croatia, Italia và Albania. Trong khi đó, chủ nhà Đức nằm ở bảng A với Scotland, Hungary và Thụy Sỹ. Đội tuyển Anh nằm ở bảng C cùng Slovenia, Đan Mạch và Serbia.

bang-dau-1711514655.jpg
Chi tiết 24 đội bóng giành vé dự Vòng chung kết EURO 2024

Vòng chung kết EURO 2024 sẽ được tổ chức tại 10 sân cỏ của Đức trong vòng 1 tháng (từ ngày 14/6 đến 14/7). 24 đội tuyển được chia đều ra 6 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Trận khai mạc được tổ chức ngày 14/6 giữa chủ nhà Đức và Scotland.

Sau vòng bảng, 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng 16 đội. Trận chung kết sẽ diễn ra tại Sân vận động Olympic ở thủ đô Berlin vào ngày 14/7 năm tới.

Các bảng đấu chi tiết Vòng chung kết EURO 2024

Bảng A: Đức, Scotland, Hungary, Thụy Sĩ

Bảng B: Tây Ban Nha, Croatia, Italia, Albania

Bảng C: Anh, Đan Mạch, Serbia, Slovenia

Bảng D: Ba Lan, Pháp, Hà Lan, Áo

Bảng E: Slovakia, Romania, Bỉ, Ukraine

Bảng F: Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, CH Czech, Georgia

Hoàng Anh (tổng hợp)