Tiền vệ Toni Kroos được Hiệp hội các nhà báo Thể thao Đức vinh danh

Dù đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá sau EURO 2024, huyền thoại Toni Kroos vừa đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2024 của Hiệp hội các nhà báo Thể thao Đức (VDS).

Theo công bố của VDS, Toni Kroos về nhất trong cuộc bình chọn năm nay với 285 phiếu bầu. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Toni Kroos đoạt danh hiệu này. Trước đó, huyền thoại của Real Madrid đã nhận giải vào năm 2018. Đây là danh hiệu dành cho cầu thủ Đức và những cầu thủ đang thi đấu tại Đức.

Đứng thứ hai sau Toni Kroos là Florian Wirtz của Leverkusen. Xếp thứ ba và tư sau Kroos và Florian Wirtz lần lượt là Xhaka (Leverkusen) và Musiala của Bayern Munich.

toa-sang-1722829086.jpg
Toni Kroos vừa đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2024 của Hiệp hội các nhà báo Thể thao Đức

Giới chuyên môn đánh giá, Toni Kroos hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này bởi anh đã tỏa sáng ở mùa cuối cùng trong sự nghiệp. Tại Real Madrid, cựu tiền vệ 34 tuổi giành 3 danh hiệu ở chiến dịch 2023-2024 (Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League). Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Kroos tỏa sáng tại EURO 2024, giải đấu đội tuyển Đức bị Tây Ban Nha loại ở tứ kết.

Trước Kroos, Gundogan là cầu thủ nhận giải vào năm 2023, thời điểm anh còn khoác áo Man City. Trong cuộc bình chọn năm nay, tiền vệ hiện chơi cho Barcelona không lọt tốp 11.

Không chỉ được Hiệp hội các nhà báo Thể thao Đức vinh danh, Toni Kroos đón tin vui khi Netflix đã xác nhận rằng bộ phim tài liệu về cựu tiền vệ của Real Madrid và đội tuyển quốc gia Đức, sẽ được phát hành vào ngày 16/8/2024.

Bộ phim có tựa đề đơn giản "Kroos", hứa hẹn sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện về sự nghiệp của một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế hệ của mình. Nội dung bộ phim dự kiến sẽ bao quát toàn bộ hành trình của Kroos, từ những ngày đầu ở Đức cho đến khi anh trở thành "ngôi sao" quốc tế tại Real Madrid.

Bộ phim tài liệu được kỳ vọng sẽ cung cấp những góc nhìn hậu trường về quá trình chuẩn bị, tài năng trên sân cỏ và những khoảnh khắc cá nhân đã định hình sự nghiệp của Kroos. Nó cũng sẽ bao gồm các cuộc phỏng vấn với đồng đội cũ, huấn luyện viên và chính Kroos, nhằm mang đến bức chân dung đa chiều về cầu thủ này.

vinh-danh-1722829086.jpg
Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Toni Kroos đoạt danh hiệu này

Với việc Kroos vừa kết thúc sự nghiệp thi đấu, bộ phim này sẽ là cơ hội để nhìn lại toàn bộ hành trình của anh trong bóng đá chuyên nghiệp. Nó có thể sẽ bao gồm những khoảnh khắc quan trọng như chiến thắng World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức, cũng như những thành công liên tiếp tại Champions League với Real Madrid…

Trong khi Kroos là cầu thủ được tôn vinh thì Xabi Alonso là huấn luyện viên đoạt giải của VDS. Giúp Leverkusen giành cú đúp ở chiến dịch 2023-2024 (Cúp Quốc gia Đức và Bundesliga), vị chiến lược gia người Tây Ban Nha giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bình chọn Huấn luyện viên xuất sắc nhất của Đức năm 2024.

Phương Anh (tổng hợp)