Toni Kroos tuyên bố giải nghệ

Tiền vệ Toni Kroos đã chơi trận cuối cùng trong màu áo Real Madrid tại sân Santiago Bernabeu và cũng là lần cuối cùng tại giải đấu đỉnh cao nhất của Tây Ban Nha. Tiền vệ 34 tuổi người Đức tuần này tuyên bố sẽ giải nghệ sau giải vô địch châu Âu mùa hè.

Tâm điểm trận Real tiếp đón Betis rạng sáng nay (ngày 26/5) tại vòng 38 La Liga là Toni Kroos. Đây là trận cuối cùng của Toni Kroos tại Bernabeu và cũng là trận chia tay Los Blancos của tuyển thủ Đức. Hơn 85 nghìn cổ động viên đã đến sân tri ân Kroos, trong đó có bà xã Jessica Farber và 3 người con (2 trai, 1 gái) của tiền vệ 34 tuổi. Các Madridista mang đến sân tấm băng rôn lớn in hình Kroos tôn vinh anh.

Ở trận này Kroos đá chính và vinh dự được đeo băng thủ quân. Trước giờ bóng lăn, cầu thủ Real và Betis đứng xếp hàng vinh danh tuyển thủ Đức. Phút 86, huấn luyện viên Ancelotti rút Kroos rời sân. Tiền vệ 34 tuổi rời sân thay người trong tiếng vỗ tay vang dội sân Bernabeu.

kroos-1716706996.jpeg
Kroos cùng vợ và 3 người con (2 trai, 1 gái) tạm biệt fan Real Madrid

Kroos sau trận đấu ôm ba đứa con nhỏ của mình, trước khi nói lời tri ân với những người hâm mộ đã thần tượng và sau đó tôn vinh anh như một huyền thoại sau 10 mùa giải giúp câu lạc bộ gặt hái nhiều vinh quang.

Kroos nói: "Tôi không thể yêu cầu nhiều hơn. Đã 10 năm không thể nào quên. Bây giờ cách tốt nhất để tôi kết thúc là giành được một danh hiệu khác”. Kroos có thể bổ sung vào bộ sưu tập đồ sộ 22 danh hiệu của mình với chức vô địch Champions League thứ năm khi cùng Real Madrid đối đầu Borussia Dortmund trong trận chung kết tại Wembley (Anh) và ngày 1/6.

Đáng chú ý, khi Kroos rời sân, 3 người con, đặc biệt cô con gái của "ngôi sao" Real Madrid bật khóc. Trước phản ứng của các con, cựu tiền vệ Bayern Munich đã rơi nước mắt. Trong cuộc phỏng vấn sau trận chia tay "Dải ngân hà", Kroos nói: “Về mặt cảm xúc, tôi là người mạnh mẽ nhưng phản ứng của bọn trẻ (3 người con) đã huỷ diệt tôi. Con trai tôi không muốn tôi giải nghệ. Dù là fan lớn của Real nhưng con gái tôi rất vui vì quyết định của tôi. Cô bé luôn muốn chúng tôi cưỡi ngựa cùng nhau. Trước đây tôi luôn nói đó là việc rất nguy hiểm nhưng giờ tôi cần tìm một lí do để làm điều đó”.

Ngoài gia đình Kroos thì Isco cũng gây chú ý đặc biệt ở trận tạm biệt tuyển thủ Đức. Dù chấn thương nhưng Isco đã chống nạng đến Bernabeu cổ vũ Betis, đồng thời tri ân đồng đội cũ. Sau trận chia tay Real Madrid, Kroos sẽ bước vào công tác chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Dortmund tại Wembley vào 2 giờ ngày 2/6 tới.

kros-1716707058.jpeg
Trang Trang