Tiền vệ Phil Foden phải nghỉ thi đấu 1 tháng

Với việc phải lên bàn mổ phẫu thuật khẩn cấp khi tập trung cùng đội tuyển Anh, tiền vệ Foden sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng trước khi trở lại.

Tiền vệ Phil Foden của Man City là một trong những cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Anh chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại Euro 2024 trong tháng 3. Tuy nhiên, sau buổi tập ngày 25/3, Foden cảm thấy không được khỏe và ngay lập tức được phép rời trung tâm huấn luyện của tuyển Anh.

Ở đợt tập trung lần này, Foden mới được chơi 12 phút. Trong trận gặp Italy, anh vào thay Jack Grealish ở phút 69. Đến phút 81, huấn luyện viên Gareth Southgate rút Foden ra nghỉ để nhường vị trí cho Kieran Trippier.

Tiền vệ người Anh tỏ rõ sự không hài lòng khi bị thay ra sớm. Sau trận, Foden nở nụ cười gượng gạo khi được dàn sao tuyển Anh động viên.

man-city-1679881169.jpg
Tiền vệ Foden nghỉ thi đấu 1 tháng sau ca phẫu thuật ruột thừa

Theo thông báo từ trang chủ Man City, Foden bị viêm ruột thừa cấp tính và phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. "Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Foden sẽ bắt đầu tập luyện hồi phục tại trung tâm đào tạo của câu lạc bộ", Man City thông báo.

Với việc phải lên bàn mổ phẫu thuật khẩn cấp, Foden sẽ vắng mặt ở trận gặp Liverpool vào cuối tuần này trên sân Etihad. Nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh cho biết, chưa rõ cầu thủ sinh năm 2000 sẽ phải nghỉ thi đấu trong bao lâu. Tuy nhiên, báo chí xứ sở sương mù tiết lộ, Foden có thể rời xa sân cỏ trong hơn 1 tháng, từ đó lỡ luôn 2 trận gặp Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Việc phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài khiến vai trò của Foden tại Man City tiếp tục đi xuống. Trước đó, ở mùa giải năm nay, Foden có phong độ không tốt, dẫn đến mất vị trí chạy cánh trái vào tay Grealish ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Trong màu áo Man City, anh sẵn sàng thi đấu dạt phải và kịp để lại dấu ấn với 5 bàn, 2 kiến tạo trong 10 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

Trong ngày vắng Foden, tuyển Anh thắng dễ Ukraine 2-0 ở bảng C, vòng loại EURO 2024 diễn ra đêm 26/3 (giờ Hà Nội). Trận đấu được định đoạt chỉ trong ba phút gần cuối hiệp 1, với sự bùng nổ của Saka. Tiền vệ đang lên của Arsenal kiến tạo cho Harry Kane mở tỷ số ở phút 37, rồi chính anh sút xa đẹp mắt ấn định thắng lợi cho "Tam Sư" ở phút 40. Báo Anh Guardian cho rằng Saka sẽ trở thành siêu sao, sau khi chứng kiến 2 bàn của đội nhà.

Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của Anh ở vòng loại Euro, sau khi họ thắng Italy tại lượt đầu tiên ở Naples.

Hoàng Anh