Tiền vệ Kai Havertz rút khỏi "Cỗ xe tăng"

Đang là chân sút hàng đầu của Arsenal, tuy nhiên, tiền vệ Kai Havertz đã phải rút khỏi đội tuyển Đức trong đợt tập trung tháng 10 này bởi vấn đề chấn thương.

Tiếp Southampton tại vòng 7 Premier League, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí còn bị thủng lưới trước. Tuy nhiên, nhờ sự tỏa sáng của Kai Havertz, Gabriel Martinelli và Bukayo Saka, "Pháo thủ" đã lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

havertz-1728261210.jpg
Havertz tỏa sáng trong màu áo Arsenal ở mùa giải năm nay

Với chiến thắng này, Arsenal đã cân bằng điểm số với Man City và kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm. Ngược dòng Southampton là trận thắng thứ tư liên tiếp của Arsenal trên sân nhà. Từ đầu mùa, Arsenal đã chơi 6 trận trên mọi đấu trường tại Emirates, thắng 5 và hòa 1. Trận duy nhất họ mất điểm là bị Brighton cầm hòa 1-1 vào cuối tháng 8.

Phong độ ấn tượng trên sân nhà của Arsenal từ đầu mùa có dấu ấn cá nhân rất lớn của Kai Havertz. Tuyển thủ Đức đã ghi bàn cả ở cả 6 trận tại Emirates mùa này. Tính cả mùa trước, cựu sao Chelsea đã nổ súng 7 trận liên tiếp trên sân nhà (không tính giao hữu). Người gần nhất làm được điều này cho Arsenal là Robin van Persie (năm 2012). Chỉ Thierry Henry, Doug Lishman và Jimmy Brain có chuỗi ghi bàn trên sân nhà dài hơn cho Arsenal, mỗi người 8 trận.

Mùa này, Havertz đã ghi 6 bàn trên mọi đấu trường cho Arsenal, nhiều hơn bất kì đồng đội nào, kể cả Bukayo Saka. Từng có thời điểm bị coi là bản hợp đồng thất bại nhưng Havertz ngày càng chứng tỏ giá trị ở đội bóng Bắc London.

Trong buổi họp báo sau trận thắng Southampton, huấn luyện viên Mikel Arteta đã dành lời khen cho cựu tiền vệ Chelsea: “Bạn có thể thấy sự tự tin của Kai Havertz đã tăng lên rất nhiều. Hãy nhìn cách cậu ấy cầm bóng và đi bóng. Havertz là 1 tiền vệ tấn công nhưng thi đấu như 1 tiền đạo. Bạn sẽ không thể biết cậu ấy đá cụ thể ở vị trí nào. Đó là sự khác biệt. Kai Havertz luôn ra sân với tâm thế sẵn sàng giành chiến thắng”.

chan-thuong-1728261210.jpg
Kai Havertz bị chấn thương và không thể tham gia loạt trận Nations League sắp tới của đội tuyển Đức

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất được giới truyền thông Đức đăng tải, Kai Havertz đã dính chấn thương và không thể tham gia loạt trận Nations League sắp tới của đội tuyển Đức. Thông báo tối 6/10 của Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) cho biết:

“Kai Havertz sẽ bỏ lỡ các trận đấu quốc tế sắp tới với Bosnia và Hà Lan do gặp vấn đề về đầu gối. Huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã triệu tập Jonathan Burkardt để thay thế Havertz. Sớm khỏe lại nhé, Kai. Chúng tôi mong sớm được gặp lại cậu”.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của Kai Havertz. Về phần mình, câu lạc bộ Arsenal đang "đứng ngồi không yên" với tình hình của Havertz. "Ngôi sao" người Đức chỉ có 2 tuần để nghỉ ngơi và hồi phục trước khi "Pháo thủ" trở lại thi đấu.

Bên cạnh Kai Havertz, Arsenal cũng không có sự phục vụ của Oleksandr Zinchenko, Kieran Tierney, Ben White, Jurrien Timber và đội trưởng Martin Odegaard vì chấn thương.

Kết quả thi đấu vòng 7 Premier League

Ngày 5/10

18h30: Crystal Palace 0-1 Liverpool         

21h00: Arsenal 3-1 Southampton            

21h00: Brentford 5-3 Wolverhampton   

21h00: Leicester City 1-0 Bournemouth

21h00: Man City 3-2 Fulham       

21h00: West Ham 4-1 Ipswich Town       

23h30: Everton 0-0 Newcastle  

Ngày 6/10

20h00: Aston Villa 0-0 Man United

20h00: Chelsea 1-1 Nottingham

22h30: Brighton 3-2 Tottenham

premier-league-1728259392.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Phương Anh (tổng hợp)