Tiền vệ Jude Bellingham nhận cú đúp giải Golden Boy 2023

Rạng sáng nay (ngày 5/12), tiền vệ Jude Bellingham của Real Madrid đã được trao giải thưởng Golden Boy dành cho cầu thủ U21 hay nhất thế giới. Jude Bellingham đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng giải thưởng này.

Đáng chú ý, Jude Bellingham nhận được tới 2 giải Golden Boy ở sự kiện rạng sáng nay. Đầu tiên là giải thưởng Golden Boy truyền thống, do các nhà báo bầu chọn. Tiếp đó là giải thưởng Golden Boy Web, do người hâm mộ và độc giải trực tuyến bình chọn.

jude-bellingham-1701737545.jpg
Tiền vệ Jude Bellingham chính thức nhận cú đúp giải Golden Boy 2023

Thông tin tiền vệ 20 tuổi giành được vinh dự cao quý này đã bị rò rỉ từ tháng trước. Để giành Golden Boy 2023, Jude Bellingham đã đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ như Jamal Musiala (Bayern Munich), Alejandro Balde (Barcelona), hay chính người đồng đội Arda Guler ở Real Madrid. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Los Blancos giành Golden Boy và là cầu thủ người Anh đầu tiên giành được vinh dự này, sau Raheem Sterling vào năm 2014.

Tuttosport (đơn vị tổ chức giải thưởng) cho biết, Bellingham nhận được 97% số phiếu bầu. Đây là tỉ lệ bình chọn cho người thắng cuộc cao nhất trong 20 năm qua, ngang bằng với tỉ lệ Kylian Mbappe nhận được hồi năm 2017. Cũng theo Tuttosport, "ngôi sao" người Anh được 45/50 nhà báo bầu chọn cho giải thưởng này.

Trên bục nhận giải, Bellingham gửi lời cảm ơn đến các nhà báo đã bình chọn cho anh, đồng thời bày tỏ sự tự hào khi giành giải thưởng cá nhân này.

"Đây sẽ là động lực để tôi cố gắng hơn trong tương lai. Tôi muốn tiến bộ hơn qua từng ngày và giành kết quả tốt nhất cùng Real Madrid. Real Madrid chính là câu lạc bộ vĩ đại nhất thế giới. Tôi rất tự hào khi được đứng trong hàng ngũ này. Mục tiêu của tôi là giành mọi danh hiệu ở cấp câu lạc bộ và cả đội tuyển quốc gia Anh", cựu tiền vệ Dortmund cho biết.

Khi được hỏi về bí quyết để tỏa sáng, Bellingham chia sẻ: "Bí quyết của tôi là luôn có trách nhiệm với bản thân và công việc, ngay từ khi còn là một cầu thủ của đội Học viện".

jude-bellingham-1701737545.jfif
Jude Bellingham đang là một trụ cột trong màu áo Real Madrid

Hồi cuối tháng 10 vừa qua, Bellingham cũng đã được vinh danh là Tài năng trẻ xuất sắc nhất (giải Kopa Trophy) tại Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023. Như vậy, tiền vệ người Anh đã giành được 3 giải thưởng cá nhân trong năm 2023. Trước đó, Bellingham được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2022-2023 trong màu áo Dortmund.

Ở mùa hè vừa rồi, Jude Bellingham đã rời Dortmund để gia nhập Real Madrid với giá 103 triệu euro, Bellingham tỏa sáng rực rỡ khi góp công vào 19 bàn thắng (15 bàn, 4 kiến tạo) chỉ sau 17 lần ra sân.

Kim Anh (tổng hợp)